Mẹo sử dụng kem nền để trang điểm tự nhiên

(Hình: Gabrielle Henderson/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Foundation, hay tiếng Việt còn gọi là kem nền, là một trong những sản phẩm trang điểm không thể thiếu trong gia tài trang điểm của chị em phụ nữ.

Kem nền giúp chị em che được khuyết điểm trên mặt, giúp da đều màu hơn và giúp tươi tắn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng kem nền mà nếu sơ sảy, bạn có thể biến thành thảm họa makeup. Dưới đây là những mẹo dùng kem nền mà phái nữ nên áp dụng, theo trang mạng Refinery 29.

1. Chăm sóc làn da trước khi trang điểm

Các chị em hay có suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần dưỡng ẩm là có thể trang điểm ăn phấn được ngay. Tuy nhiên, để kem nền có thể phát huy được hết tác dụng trong việc che khuyết điểm và làm đều da cũng như sáng da hơn, bạn phải chăm sóc da kỹ lưỡng hơn.

Theo đó, không chỉ kem dưỡng ẩm không thôi mà bạn còn phải nên dùng nước hoa hồng, kem dưỡng mắt, sau đó là serum rồi mới đến kem dưỡng ẩm. Đối với những lúc cần trang điểm cẩn thận khi tham gia các buổi tiệc quan trọng, thậm chí bạn còn nên tẩy tế bào da chết trước một ngày. Điều này sẽ giúp da sạch sẽ, lỗ chân lông được bảo vệ và giúp kem nền khi đánh lên không bị bong tróc và tạo cảm giác tự nhiên nhất.

2. Nhớ dùng kem lót primer trước khi dùng kem nền

Một số chị em hay quên đánh kem lót primer trước khi dùng kem nền nhưng thói quen này không tốt tí nào. Không chỉ giúp kem nền thấm đều vào da mà primer còn đóng vai trò là lớp màn bảo vệ da.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý đánh primer tập trung ở vùng chữ T trên mặt, tức là vùng trán xuống sống mũi. Đây là nơi mà da thường bị đổ dầu nhất. Việc đánh primer lên vùng này sẽ giúp da đỡ bị nhờn và bóng khi dùng kem nền.

Nếu muốn giữ nét tự nhiên nhất thì bạn nên đánh phấn má hồng trước khi sử dụng kem nền. (Hình: Kristina Paukshtite/Pexels)

3. Đánh phấn má hồng trước khi sử dụng kem nền

Thói quen phổ biến là phấn má hồng sẽ được đánh sau cùng sau khi kem nền được bôi lên hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu muốn giữ nét tự nhiên nhất thì bạn nên đánh phấn má hồng trước khi sử dụng kem nền. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến chất liệu kem nền khi sử dụng. Chẳng hạn, nếu foundation là dạng lỏng thì nên dùng sản phảm má hồng dạng lỏng; nếu foundation dạng lì thì tất nhiên má hồng cũng nên là dạng lì.

4. Chọn kem nền phù hợp với da

Tùy theo cơ địa của da mà bạn nên chọn loại kem nền phù hợp cho mình. Chẳng hạn, đối vói ai có làn da khô thì không nên dùng kem nền dạng lì vì nó sẽ khiến da trông giống như bị mốc khi bôi lên mặt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại lỏng để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn và phát huy che khuyết điểm cho da tối đa.

Để chọn loại nào tốt nhất và phù hợp nhất cho mình, bạn nên đến các cửa hàng và nhận tư vấn trước khi rước về kem nền cho mình. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: