Làm sạch vết bút chì màu trên tường chỉ trong ‘vài nốt nhạc’

(Hình minh họa: amara Gore/Unsplash)

Nhà bạn có con hay cháu nhỏ không? Nếu có, chắc chắn bạn sẽ thường chiêm ngưỡng những bức tường nguệch ngoặc bút chì màu, hoặc sáp màu.

Bút chì màu được làm từ sáp và dầu, do đó các sản phẩm và kỹ thuật phù hợp có thể giúp làm sạch hoàn toàn và đúng cách, tức là không làm mất cả lớp sơn trên tường. Có mấy cách giúp bạn làm sạch tường.

Một hỗn hợp đơn giản làm từ nước và baking soda. Baking soda có tính mài mòn nhẹ sẽ nhẹ nhàng làm sạch sáp bút chì và khi lớp sáp bong ra thì sắc tố của bút chì cũng vậy. Việc này cực kỳ dễ dàng và thường chỉ cần làm một lần là xong.

Giải pháp làm sạch tự nhiên này cũng an toàn cho hầu hết các bức tường và cửa sơn, bất kể độ bóng của sơn, nhưng cũng như tất cả các kỹ thuật loại bỏ vết bẩn, trước tiên hãy kiểm tra nhanh tại khu vực muốn làm sạch. Sau khi xác định rằng không có thiệt hại nào có thể gây ra, bạn có thể thử điều này một cách an toàn trên những vết màu.

Bạn cần chuẩn bị:

Baking soda
Nước ấm
2 đến 3 miếng vải mềm, sạch – tốt nhất là vải sợi nhỏ
Một cái chén

Đối với vết bút chì nhỏ, trộn 1 muỗng baking soda với 1 muỗng nước. Nếu có nhiều vết bút cân tẩy, bạn trộn 2 đến 3 muỗng baking soda với 2 đến 3 muỗng cà phê nước. Bạn nhớ trộn thật kỹ để có một hỗn hợp mịn, nếu không, hãy điều chỉnh tỷ lệ baking soda và nước cho đến khi đạt được độ đặc phù hợp.

(Hình minh họa: Molly Maid)

Nhúng một miếng vải trắng mềm vào nước ấm. Vắt bớt nước và quấn miếng vải lên ngón trỏ. Sau đó nhúng ngón tay của bạn vào kem baking soda. Nước dư thừa có thể làm hỏng cả sơn và vách thạch cao, đó là lý do tại sao bạn cần hạn chế lượng nước này ở mức tối thiểu.

Dùng ngón tay trỏ bọc vải cẩn thận chà miếng dán lên các vết bút chì – không cho lan ra khu vực xung quang của tường. Sau đó, dùng một miếng vải sạch và vừa đủ ẩm khác, lau sạch cặn bám và xem vết bẩn bong ra. Nếu vết đã bong ra nhưng chưa sạch hoàn toàn, hãy làm lại vài lần, cho đến khi các vết chì không còn.

Khi vết bút chì đã được loại bỏ, hãy sử dụng một miếng vải sạch và ẩm khác để lau khu vực đó từ trên xuống dưới và từ trái sang phải, để chắc chắn rằng bức tường không có vòng tròn hoặc dấu vết mà bạn đã xóa bút chì.

Ngoài ra, bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc cồn để làm sạch tường.

-Dùng kem đánh răng

Lưu ý quan trọng là chỉ dùng kem đánh răng màu trắng. Nếu bạn thử dùng gel màu xanh lam hoặc xanh lá cây, rất có thể bạn sẽ gặp một vấn đề khác vì kem đánh răng có màu có thể làm ố tường.

Quy trình này tương tự như quy trình bạn sử dụng với bột baking soda ở trên: Bọc đầu ngón tay bằng một miếng vải mềm, trắng, sạch rồi nhúng vào nước rồi nhúng vào kem đánh răng. Tiếp theo, chà xát vùng bút màu đó, lau khô lại.

-Dùng cồn

Cách này có thể hiệu quả với phần còn sót lại của bút chì màu hoặc nếu các phương pháp khác không thành công có thể do loại nguyên liệu của bút.

Nhúng một miếng bông gòn vào cồn, cẩn thận chà lên các vết dơ và sau đó dùng một miếng vải trắng để lau sạch. Nếu cách này có hiệu quả, hãy làm như vậy vài lần cho đến khi hết các vết chì.

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: