Mẹo để tận hưởng một bữa ăn tại nhà hàng sang trọng

(Hình minh họa: Jay Wennington/Unsplash)

Đối với một số người, việc ăn ở nhà hàng sang trọng không thoải mái chút nào, khi nhân viên luôn quá trang trọng, các món ăn cũng được bày biện kiểu cách…

Tara Lewis, chuyên gia về xu hướng và phó chủ tịch mở rộng khách hàng tại Yelp cho biết nhiều thực khách cũng chia sẻ cảm nhận này. “Nếu bạn chưa từng có trải nghiệm này trước đây, thì nản lòng lắm,” bà nói.

Có nhiều cách để chuẩn bị cho bữa ăn, sau khi ngồi vào bàn để tận hưởng tối đa một trong những bữa ăn đắt đỏ nhất.

Sau đây là ba mẹo từ Lewis và các đầu bếp tại New York City và Washington D.C. về cách tận hưởng tốt nhất thời gian của bạn tại một nhà hàng cao cấp:

-Gọi điện để hỏi thông tin trước
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực hoặc giá cả của nhà hàng trước, hãy xem qua trang web của họ. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng đắt tiền cung cấp các bữa ăn cố định với chi phí định sẵn không phải lúc nào cũng có trước hoặc thực đơn luôn thay đổi, vì vậy không rõ những món gì sẽ được phục vụ vào đêm đó.

Nếu đúng như vậy và bạn đang thắc mắc, thì đừng ngần ngại gọi điện.

“Nhiều cơ sở ăn uống cao cấp đôi khi không minh bạch về giá cả trên trang web của họ,” Lewis cho biết. “Không có vấn đề gì khi gọi điện trước và chỉ cần hỏi và xác nhận xem những mức giá đó có đáng để bận tâm không.”

Bạn sẽ ăn ngon miệng hơn nếu không bị bất ngờ bởi một món ăn hoặc giá của nó.

-Đúng giờ

Đừng đến muộn quá 15 phút, Alessandro Farruggio, tổng giám đốc của Il Canale tại Washington, DC, chia sẻ với Yelp.

“Nhà hàng của chúng tôi luôn kín chỗ, vì vậy nếu thực khách có thể ngồi ở một bàn khác trong thời gian chờ có chỗ, chúng tôi sẽ có nhiều doanh số hơn,” theo ông.

Mặt khác, đối với các bữa ăn được định sẵn theo thời gian, như bữa tối Omakase, điều quan trọng là phải đúng giờ, Shin Yamaoka, đầu bếp tại Omakase Room by Shin ở New York City cũng đồng ý.

-Nếu bạn không thích món nào đó, đừng tỏ thái độ

Các cơ sở ăn uống sang trọng có phong thái cứng nhắc, khiến việc trả lại món ăn thậm chí còn khó khăn hơn. Theo Lewis, bạn nên bày tỏ rằng có món nào đó không đúng ý hoặc không hợp khẩu vị bằng một giọng tôn trọng. “Hãy kín đáo và đưa ra miêu tả cụ thể để họ hiểu chính xác lý do tại sao món này không làm đúng cách hoặc không hợp ý bạn.”

Xét cho cùng, các đầu bếp chỉ muốn bạn có trải nghiệm tốt. Lewis nói thêm: “Tôi nghĩ rằng hầu hết các nhà hàng ăn uống cao cấp mong muốn phục vụ theo cách để đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng.”

Yamaoka khuyến khích thực khách hỏi về các món ăn trong suốt bữa ăn.

“Tôi hy vọng các khách hàng luôn tương tác với đầu bếp, quan sát cẩn thận, đặt câu hỏi và dành thời gian để đánh giá cao công việc và quy trình của Omakase để tạo nên trải nghiệm tuyệt vời,” ông chia sẻ. “Việc ăn chậm, cảm nhận món ăn sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa ẩm thực và thích thú, thoải mái khi được phục vụ tại nhà hàng cao cấp.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: