Mẹo mua quần áo giày dép mà không cần thử

Nếu đi mua sắm mà không muốn vào phòng thử, hoặc mang theo cây thước dây, bạn vẫn có thể chọn đúng size của mình. (minh họa: Unsplash)

Nếu đi mua sắm mà không muốn vào phòng thử, hoặc mang theo cây thước dây, bạn vẫn có thể chọn đúng size của mình với những mẹo dưới đây, theo Brightside:

Cẳng tay bằng cạp quần

Để chọn đồ vừa vặn với chiều cao cơ thể, bạn có thể đo chiều rộng phần cạp quần với chiều dài của cẳng tay, bằng cách hãy nắm tay lại và đưa cẳng tay vào bên trong cạp quần. Nếu độ dài vừa khít, mua về bạn không cần phải sửa. Những người có hông to thường gặp khó khăn khi mua quần, nên với cách này giúp bạn dễ tìm được quần vừa size mà không phải thử.

 

Thử độ rộng, chật của quần jean bó bằng cánh tay

Bạn kiếm được quần jean rất vừa ý, nhưng lại sợ chân không xỏ vừa ống bó. Bạn dùng mẹo này: Xỏ ống quần vào tay. Nếu bạn dễ dàng xỏ tay qua mà không gặp vấn đề, chiếc quần này sẽ phù hợp với bạn đó!

Chiều dài cẳng tay là size giày

Một điều thú vị là size giày của bạn bằng với chiều dài cẳng tay. Không tin bạn thử mà xem, hai số đo này tương đương nhau đấy. Nếu không tiện thử giày, bạn có thể dùng mẹo này để mua đôi mình ưng ý. Nếu là vớ, gót và phần đầu của vớ (ngón chân) chạm vào nhau khi quấn quanh bàn tay mà không bị giãn, đây là số đo vớ chính xác.

Kéo căng hai ống biết chiều dài quần

Để biết độ dài quần có phù hợp với cơ thể hay không, bạn chỉ cần cầm hai ống quần và kéo căng nó, với phần cạp quần hướng xuống đất. Nếu đáy quần nằm ở vị trí ngay dưới cằm, đó là độ dài phù hợp nhất với bạn. (Xem hình dưới)

Còn một cách nữa để đo chiều dài quần, là bạn hãy gấp quần, đặt phần đáy dưới cằm và kéo thẳng. Nếu chiều dài quần vừa với chiều dài của cánh tay, đây là số đo phù hợp với cơ thể bạn.

Độ rộng của hông quần bằng vai

Khi đo phần hông quần bằng vai, nếu sự chênh lệch giữa hai khoảng cách càng nhỏ thì đồ càng vừa vặn.

Chiều rộng của áo sơ mi

Bạn có thể thử gập và đo áo (như hình dưới). Nếu chiều rộng áo vừa bằng chiều dài từ nách trái tới nách phải, đây là chiếc áo vừa với bạn.

Dùng cổ đo cạp quần

Đây là một trong những cách phổ biến được dùng để đo độ rộng của eo quần. Nếu hai đầu cạp quần vừa khít cổ, bạn sẽ mặc vừa chiếc quần đó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: