Mẹo vặt trong cuộc sống

(minh họa: Unsplash)

Trong cuộc sống đôi khi có những tình huống khó xử, hoặc phải mất thời gian để giải quyết, bạn hãy lưu lại những mẹo vặt sau đây, có khi cần đó!

Nếu bạn muốn hâm nóng bơ lạnh cho thật nhanh, chỉ cần làm nóng một cái đĩa đủ lớn để chứa lượng bơ cần thiết. Cho đĩa vào lò vi sóng với một chút nước để giúp làm nóng. Sau đó, làm khô đĩa và đặt nó lên trên lớp bơ lạnh. Trong vòng năm đến bảy phút, bơ sẽ mềm ra. Cách này tốt hơn nhiều so với việc cho vào lò vi sóng. Đó là một mẹo đơn giản nhanh chóng mà thực sự hiệu quả!

Dán một chiếc khăn lau vào chung quanh cái móc áo để làm sạch gầm tủ lạnh và bếp.

(ảnh: Buzzfeed)

Sử dụng đèn pin để giúp bạn tìm những vật dụng nhỏ bị rơi như đinh ghim hoặc kim bấm. Việc phát hiện những mảnh kính vỡ nhỏ cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể nhìn thấy những thay đổi về kết cấu và màu sắc cũng như sự phản chiếu từ đèn flash dễ dàng hơn và đèn pin thực sự hữu ích ngay cả khi bạn đang nhìn vào (ánh sáng) ban ngày.

Khi đóng gói thực phẩm cho một chuyến đi đường dài hoặc cắm trại, bạn không cần phải đi mua đá đâu, thay vào đó, hãy lấy mấy chai nước cho vào ngăn đá, nó sẽ giúp giữ thực phẩm và đồ uống lâu hơn, tác dụng y như cục đá vậy. Nhớ dùng nước có thể uống được,vì khi đá tan, mình lấy nước đó uống luôn. Tiện cả đôi đàng!

(ảnh: Duyle)

Nếu bạn vô tình làm rơi vỏ trứng vào bát trứng, hãy dùng nửa còn lại của vỏ trứng để lấy nó ra. Các mảnh vỏ trứng gần như hút vào nhau. Dùng ngón tay ướt và dụng cụ lọc cũng được, nhưng đây là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Muốn đánh dấu phần cuối của băng keo dính, chỉ cần đính vào đó chiếc kẹp tóc.

(ảnh: Buzzfeed)

Uống cà phê mà không cần pha thêm, chỉ cần làm đông lạnh cà phê trong khay đá viên để trong ngăn đá. Cần thì lấy ra uống thôi!

(ảnh: Buzzfeed)

Quét một lớp nước cốt chanh lên những lát táo để giữ cho táo không bị oxy hóa trong vài ngày.

Nếu bóng đèn hỏng mắc kẹt trong ổ cắm, bạn rút nguồn điện, tắt đèn và cắt đôi củ khoai tây. Nhấn củ khoai tây vào ổ cắm để tháo bóng đèn hỏng ra, cách này rất an toàn.

(theo Buzzfeed)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: