Mở rượu vang không cần dùng đến đồ khui

(minh họa: Unsplash)

Chuẩn bị bữa tiệc với những chai rượu vang, nhưng nếu có rượu mà không có sẵn đồ khui thì sao? Đừng lo, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Có nhiều cách để mở một chai rượu vang mà không cần đụng đến nút. Trong đó có một số cách rất thú vị, mà bạn cũng nên thử xem sao.

Dùng máy khoan điện

Sử dụng máy khoan điện giống như sử dụng vít và búa, cách này có lẽ thú vị hơn và dễ sử dụng hơn. Bạn có thể dùng máy khoan để vặn vít vào nút bấc rồi rút ra.

Mở nút chai bằng giầy

Để lấy nút chai rượu ra, bạn chỉ cần cho chai rượu vào chiếc giầy rồi đập mạnh vô tường nhiều lần. Nếu rượu vang có bọt thì nút chai dễ bật ra nhất vì bong bóng sẽ khiến rượu nở ra và làm bật nút chai.

Dùng lửa

Bạn có thể dùng bật lửa để làm nóng không khí gần cổ chai, bên ngoài chai rượu, điều này sẽ khiến không khí làm nút bật ra. Bạn nên làm điều này ở ngoài sân để tránh nguy hiểm.

Mở nút chai bằng máy ép tóc

Nếu có máy ép tóc, bạn có thể dùng nó để hơ cổ chai, làm lỏng nút chai. Chỉ cần di chuyển máy ép tóc qua lại, lên xuống và cố gắng tạo ra càng nhiều nhiệt dưới nút bấc càng tốt.

Có thể mất một lúc, nhưng cuối cùng nút cũng sẽ bung ra.

Dùng chìa khóa mở nút chai

Để mở một chai rượu vang, bạn có thể dùng một chiếc chìa khóa, nhấn vô nút rồi nghiêng một góc, sau đó xoay chìa khóa, giữ chặt chai. Xoay một hồi, bạn có thể kéo nút ra khỏi cổ chai.

Dùng dao

Nếu muốn mở nút bấc ra khỏi chai, bạn có thể dùng dao ấn vào nút, ngọ nguậy cho nút lỏng, kéo nút ra.

(ảnh chụp qua video Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: