Những cách treo tranh ảnh mà không làm hư tường

(Hình minh họa: Manja Vitolic/Unsplash)

Nếu bạn là người đang thuê nhà hoặc sống trong ký túc xá, bạn biết rằng chủ nhà luôn có các quy định cấm sử dụng đinh hoặc vít để treo tranh lên tường. Tương tự như vậy, nếu tường nhà bạn làm bằng bê tông, đá hoặc gạch, việc đục lỗ, đóng đinh vào tường để treo tranh ảnh mà không gây hư hại là bất khả thi.

Đừng lo, vì có một số cách độc đáo để trưng bày tranh ảnh mà không phải làm hư tường.

Sử dụng keo dán tạm thời

Dùng các dải keo dán giống như băng dính được thiết kế để tháo ra mà không làm hỏng tường là một lựa chọn để lắp đặt tranh ảnh mà không gây hư hại.

Các dải keo dán được dán lên bề mặt tường thạch cao sạch sẽ và sau đó bạn có thể ấn bức tranh của mình lên các dải keo. Khi bạn muốn tháo tranh xuống, có một cái móc để kéo ra sẽ tháo các dải keo dán mà không làm mất đi lớp sơn trên tường. Những dải keo dán này sẽ có trọng lượng tối đa được liệt kê, vì vậy hãy nhớ đọc thông tin này trước khi chọn kích thước dải keo dán bạn cần.

Nên nhớ là loại keo dán này được sử dụng trên hầu hết các bề mặt nhẵn, đã sơn, nhưng không bám dính tốt vào bê tông chưa sơn, tường xây hoặc gỗ chưa hoàn thiện.

Chống ảnh vào tường

Nếu bạn không thể treo ảnh lên, hãy thử dựa tranh vào tường. Sử dụng bàn làm việc, tủ quần áo hoặc các vật dụng khác, sau đó dựa khung ảnh vào tường để trưng bày. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này với kệ tường hoặc lò sưởi, nếu có. Tận dụng khuôn đúc thô cho mục đích này cũng giúp bạn tìm được điểm tựa cho tác phẩm nghệ thuật của mình mà không cần đục lỗ trên tường.

(Hình minh họa: Roman Kraft/Unsplash)

Dùng một chiếc thang cũ

Nếu bạn có một chiếc thang cũ hoặc thang gấp, hãy sử dụng kẹp hoặc ruy băng để treo tác phẩm nghệ thuật trên các bậc thang. Dựa thang vào tường và bạn sẽ có ngay một tác phẩm nghệ thuật trưng bày mà không làm hư tường.

Khi trưng bày, nhớ bảo đảm rằng chiếc thang bạn đang sử dụng có chân cao su để tránh làm hỏng sàn nhà nhé!

Sử dụng giá vẽ

Nếu bạn có một bức tranh lớn mà bạn muốn biến thành điểm nhấn, thì dùng giá vẽ để trưng bày. Phương pháp trưng bày ảnh này cũng làm cho tác phẩm nghệ thuật của bạn nằm cao hơn và tránh xa các đồ nội thất khác ở dưới.

Luôn đo kích thước của tác phẩm và mua giá vẽ có kích thước phù hợp với những gì bạn muốn trưng bày để giá vẽ không bị đổ.

(Hình minh họa: Jonny Caspari/Unsplash)

Sử dụng ruy băng, dây và thanh treo rèm

Đối với những bức tranh có trọng lượng nhẹ hơn, bạn có thể buộc dây hoặc ruy băng từ thanh treo rèm và sử dụng kẹp quần áo hoặc kẹp giấy để gắn ảnh.

Chọn treo ruy băng hoặc dây theo chiều dọc, mặc dù bạn sẽ cần buộc các vòng vào ruy băng hoặc dây để có điểm gắn cho kẹp.

Kiểu trưng bày này chỉ phù hợp với những bức tranh không có khung, vì khung tranh đôi khi quá nặng đối với thanh treo rèm cũng như các kẹp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: