Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da

(Hình: cottonbro/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Phụ nữ hầu như ai cũng luôn coi trọng làn da của mình và hầu như đều dành một khoảng thời gian trong ngày để chăm chút nó. Tuy nhiên, có những thói quen tưởng chừng như vô hại hoặc lầm tưởng là tốt lại hóa ra không tốt cho làn da chút nào, theo trang mạng Krave Beauty.

1. Sử dụng bao gối vải cotton

Đa số chúng ta đều dùng bao gối vải cotton sử dụng trong nhà nhưng các chuyên gia da liễu đều khuyên nên chuyển sang dùng bao gối và drap giường bằng chất liệu lụa. Không giống như vải cotton, vải lụa mềm mại hơn, không phải là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, giúp da dễ thở, không bị kích ứng. Ngoài ra, bao gối lụa còn giúp tóc mềm mượt hơn.

2. Rửa mặt quá kỹ

Nếu bạn rửa mặt quá thường xuyên, quá lâu và sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần mạnh, da dễ bị tổn thương mạnh và nhạy cảm hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng sản phẩm rửa mặt tối đa là hai lần một ngày, buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Không sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Một số chị em tin rằng da dầu thì không cần dùng kem dưỡng ẩm vì có thể tăng thêm độ dầu cho da. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì da mặt lúc nào cũng cần độ ẩm nhất định để duy trì sự tươi tắn, khỏe mạnh và sưc sống. Đối với da dầu, bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm dạng gel, hoặc dạng xịt, để bảo đảm nó vẫn cung cấp đủ độ ẩm nhưng không tiết ra thêm nhiều dầu.

4. Dùng tay massage mặt quá mạnh

Massage mặt là một trong những cách để chăm sóc da, giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu vào bên trong và tạo được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên chú ý da mặt là vùng cực kỳ nhạy cảm, bạn nên nhẹ nhàng massage thay vì nhấn quá mạnh và cọ xát quá nhiều.

5. Dùng quá nhiều loại mỹ phẩm có thành phần mạnh

Một số người, đặc biệt là những ai đang bị mụn, hay dùng các sản phẩm có hoạt tính cao với mong muốn mau chóng lành mụn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm có thành phần hoá học mạnh có khi lại phản tác dụng, khiến da bị khô, thậm chí bị dị ứng, nổi đỏ sần sùi. Bạn chỉ nên sử dụng từ một đến hai sản phẩm có thành phần mạnh, còn lại nên dưỡng bằng các thành phần dịu nhẹ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: