Phấn rôm trẻ em làm sạch vết cà phê

(Hình minh họa: Tyler Nix/Unsplash)

Phấn trẻ em chứa bột talc thường được sử dụng để giúp ngăn ngừa hăm tã và đôi khi được người lớn sử dụng để giữ cho da khô ráo.

Theo cơ quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ, bột talc cũng được sử dụng trong một số sản phẩm bôi ngoài da và mỹ phẩm khác do khả năng hấp thụ độ ẩm của nó.

Phấn rôm cũng thường được sử dụng trong các thủ thuật độc đáo khác. Thậm chí còn có nhiều cách bạn có thể sử dụng phấn rôm trẻ em trong việc làm vườn, kiểm soát sâu bệnh, loại bỏ vết dầu, và cả cà phê trên quần áo.

Cách dùng phấn rôm em bé để tẩy vết cà phê. Tuy nhiên, ngay khi bị đổ cà phê lên quần áo, bạn mới có thể dùng mẹo này, vì nếu để lâu, vết cà phê bị khô rồi, phấn rôm không còn tác dụng.

Phấn rôm trẻ em trong việc làm vườn, kiểm soát sâu bệnh, loại bỏ vết dầu, và cả cà phê trên quần áo. (Hình minh họa: Nathan Dumlao/Unsplash)

Để sử dụng phấn rôm làm sạch vết cà phê, hãy rắc phấn trực tiếp lên trên chỗ cà phê mới bị đổ, để yên trong vài phút, sau đó phủi bột đi bằng vải khô và sạch.

Về lý thuyết, tại thời điểm vừa bị dính lên áo quần, phấn rôm sẽ hấp thụ bớt cà phê và loại bỏ một số vết bẩn ban đầu . Ngay sau đó, bạn cần cho quần áo vào máy giặt, hoặc đem giặt tay càng sớm càng tốt.

Đối với trường hợp đồ nội thất bằng vải, thảm và thảm trải sàn bị đổ cà phê, bạn có thể cần thực hiện thủ thuật sử dụng phấn rôm trước, sau đó làm sạch kỹ bằng xà phòng lỏng, nước và giấm trắng. Baking soda cũng được cho là có tác dụng tương tự đối với vết cà phê, vì vậy bạn có thể thử cách này hoặc cách khác, miễn sao áo, quần, hay thảm nhà bạn không còn dính “vết tích” gì của cà phê.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: