Trị mụn bằng các nguyên liệu đơn giản trong bếp

(Hình: Alexander Mils/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Các nguyên liệu cơ bản ở trong nhà bếp không chỉ đơn giản dùng cho việc bếp núc mà còn được dùng để chăm sóc và chữa trị da bị mụn.

Rẻ tiền, đơn giản và dễ làm, ngại gì mà không thử qua các nguyên liệu dưới đây để chữa trị nếu chẳng may bị mụn?

1. Mật ong

Mật ong có tính sát trùng tự nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và hoạt động tuyệt vời như một phương pháp điều trị tại gia hết chỗ chê. Nếu bạn bị mụn trứng cá, bạn nên chọn loại mật ong Manuka, có tính sát trùng cao để trị.

Nghệ có rất nhiều thành phần kháng khuẩn và chất chống oxy hóa, làm mờ vết thâm do mụn gây ra. (Hình: Tara Winstead/Pexels)

2. Nghệ

Từ lâu, nghệ được dùng rất nhiều trong các bài chữa bệnh dân gian ở phương Đông, trong đó rất nhiều người sử dụng để lành thẹo và lành da sau khi bị da bị tổn thương. Trong nghệ có rất nhiều thành phần kháng khuẩn và chất chống oxy hóa, làm mờ vết thâm do mụn gây ra, đồng thời sẽ mờ luôn cả vết sẹo do mụn trứng cá nặng đem lại.

Bạn có thể chữa mụn bằng cách đun sôi nước nóng, bỏ túi trà ngâm vào đó khoảng 10 phút. (Hình: Matcha & CO/Unsplash)

3. Trà xanh

Ai cũng biết trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp da dẻ hồng hào và chữa lành mụn. Theo Bác Sĩ Suneel Chilukuri, trà xanh được chứng minh là có tác dụng làm giảm sản xuất bã nhờn đồng thời lượng caffeine trong trà làm tăng lượng máu, chữa lành vết thâm do mụn gây ra nhanh hơn.

Bạn có thể chữa mụn bằng cách đun sôi nước nóng, bỏ túi trà ngâm vào đó khoảng 10 phút. Sau đó, lấy túi trà ra và đắp lên vùng bị mụn khoảng hai phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Giấm tiêu diệt các thành phần vi khuẩn do mụn gây ra.(Hình: Bulbul Ahmed/Unsplash)

4. Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ dung trong việc nấu ăn mà còn giúp làm sạch da. Giấm đóng vai trò như chất khử trùng, tiêu diệt các thành phần vi khuẩn do mụn gây ra. Bên cạnh đó, hàm lượng acid cao trong giấm giúp làm giảm vết thâm, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Mặc dù có mùi hơi khó chịu, nhưng nếu bạn chịu nó pha giấm loãng với nước ấm, rồi sau đó rửa mặt qua rồi rửa lại bằng nước lạnh lần nữa.

Mặc dù đá không trực tiếp chữa trị mụn nhưng nó có tác dụng giảm viêm. (Hình: Luigi Pozzoli/Unsplash)

5. Đá

Mặc dù đá không trực tiếp chữa trị mụn nhưng nó có tác dụng giảm viêm. Khi mụn đỏ bị sưng tấy thì việc làm nó giảm sưng cực kỳ quan trọng và đá làm nhiệm vụ này rất tốt. Bạn chỉ cần bọc viên đá trong chiếc khăn mỏng hoặc miếng vải, sau đó nhẹ nhàng chà và thấm lên chỗ bị mụn massage trong vòng năm phút. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Nỗi buồn ngày mưa
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần giải mã cơ chế sinh học đằng sau những tác động của thời tiết trên tâm trạng con người, đồng thời đưa ra…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: