Trị mụn trên cơ thể không khó!

Để phòng ngừa mụn nổi ở lưng, bạn nên dùng các loại sữa tắm có chứa benzoyl peroxide hay glycolic acid. (Hình: NEOSiAM 2021/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mỗi khi hè đến, thời tiết trở nên nóng hơn, tạo điều kiện cho các nốt mụn có dịp được xuất hiện. Không chỉ mụn nổi ở trên mặt, mụn có thể xuất hiện ở các nơi khác trên người như ở lưng, ở vai hay ở ngực. Để khắc phục và đề phòng mụn trên cơ thể, trang mạng Byrdie có bài phỏng vấn bác sĩ Rachel Nazarian, hiện đang làm việc tại tập đoàn Schweiger Dermatology Group, đưa ra các lời khuyên và cách trị cần thiết.

Theo bác sĩ Rachel Nazarian, mụn ở phần lưng và phần ngực đa số có nguyên nhân xuất hiện giống nhau. “Các phần này trên cơ thể thường có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, nên việc mặc áo chật hoặc chất liệu vải ít thấm hút mồ hôi trong mùa hè dễ dàng tạo điều kiện cho mụn xuất hiện,” bác sĩ Nazarian nói. “Ví dụ như việc lưng bạn bị cọ xát với ba lô đeo trên lưng làm cho mồ hôi và dầu tiết ra suốt ngày.”

Điểm khác nhau giữa mụn lưng và mụn ở ngực là da ở vùng lưng dày hơn và vì vậy, có thể chịu thuốc trị mụn mạnh hơn. Tuy nhiên, mụn ở phần lưng khó chạm tay thoa kem trị mụn hơn so với mụn ở ngực. Bác sĩ Nazarian đưa ra lời khuyên rằng, với những nốt mụn ở vùng vai sau hay vùng lưng trên, bạn có thể thoa kem trị mụn tại nhà. Ngược lại, đối với phần mụn khó với tay tới ở đằng sau, bạn nên đến trung tâm da liễu để trị liệu.

Để phòng ngừa mụn nổi ở lưng, theo bà Nazarian, bạn nên dùng các loại sữa tắm có chứa benzoyl peroxide hay glycolic acid. Các thành phần này giúp tẩy tế bào chết và hạn chế da mẩn đỏ và bị mụn nhọt.

Đối với mụn ở ngực, bạn nên thay đổi thói quen hằng ngày trong những ngày hè như thay đồ tập gym và tắm rửa ngay sau khi tập, và mặc quần áo có chất liệu mỏng và thoáng mát. Các sản phẩm bạn nên sử dụng là Spot Remover Acne Treatment Pads của hãng Origin, kem dưỡng thể của Amlactin, On-The-Spot Acne Treatment của Neutrogena hay sữa tắm Body Clear Body Wash của Neutrogena và Acne Body Wash của Murad. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế bào chết cho cơ thể từ một đến hai lần trong một tuần, để da không những sáng mịn, dưỡng ẩm mà còn phòng ngừa mụn.

Tóm lại, mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, và thường đều có thể xuất phát từ một nguyên nhân là do nội tiết tố mụn hoạt động quá mức. Để việc điều trị có hiệu quả, bạn nên bắt đầu từ thói quen của mình bằng cách thay đổi sữa tắm, cách massage cơ thể, và không mặc quần áo quá chật mà thay vào đó, là các loại có chất liệu thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, đối với nốt mụn to và để lại thẹo, bạn nên đi kiểm tra với bác sĩ da liễu. (N.A)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: