Ngân hàng máu thiếu hụt nghiêm trọng, ARC tặng $10 cho người hiến máu

Ảnh: Hush Naidoo Jade Photography/Unsplash

Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ (American Red Cross) cho biết họ sẽ tặng thẻ quà tặng trị giá $10 của Amazon cho bất kỳ ai tham gia hiến máu trong Tháng Hai này. Đây được cho là nỗ lực giúp giải quyết phần nào hiện trạng ngân hàng máu đang bị thiếu hụt trầm trọng, thậm chí là căng thẳng nhất trong giai đoạn 10 năm trở lại.

Việc thiếu hụt máu là hậu quả của việc quá nhiều buổi hiến máu đã bị huỷ bỏ trong vòng hai năm vừa rồi do đại dịch COVID-19. Theo ARC, số lượng người đi hiến máu đã giảm 10% và số buổi hiến máu tổ chức tại các trường học cũng bị cắt giảm đi tới 62%. Ngoài ra, việc mùa Đông năm nay tương đối khắc nghiệt cũng phần nào khiến máu dự trữ bị thiếu hụt.

Phát biểu với City News Service, bà Raahima Shoaib Yazdani – phát ngôn viên của ARC tại L.A nhấn mạnh rằng lượng máu dự trữ hiện đang rơi vào mức khủng hoảng. Tình trạng này tệ đến mức các bác sĩ luôn phải đưa ra quyết định khó khăn rằng bệnh nhân nào sẽ được truyền máu và bệnh nhân nào phải chờ thêm.

Việc thiếu hụt máu cũng khiến cho quá trình chữa bệnh bị trì hoãn, bệnh viện sẽ trở nên đông đúc và thiếu chỗ để phục vụ thêm những bệnh nhân khác. ARC đang rất mong muốn sẽ sớm ổn định được tình trạng này và mời gọi mọi người cùng hiến máu để giúp cộng đồng, đặc biệt là những người thuộc nhóm máu O.

Nếu Quý Độc giả muốn tham gia hiến máu cho cộng đồng, có thể vào trang web https://www.redcrossblood.org để đặt lịch hẹn lấy máu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: