Nghỉ hưu, về California đắt nhất, Pennsylvania thoải mái nhất

Downtown Los Angeles. (ảnh: Frazer Harrison/Getty Images)

Chi phí nhà ở có thể là một trong những chi phí cao nhất mà người về hưu phải đối mặt, mà trong những nơi đắt đỏ nhất là California.

Dựa trên giá nhà, California là nơi có chi phí nghỉ hưu đắt đỏ nhất, là kết quả nghiên cứu “2024 Best Places to Retire in the U.S.” (Những nơi nghỉ hưu tốt nhất ở Hoa Kỳ năm 2024), theo US News và World Report.

Tạp chí này đã phân tích 150 khu vực đô thị đông dân nhất ở Hoa Kỳ và Puerto Rico. Nó sử dụng dữ liệu mới nhất từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ để ước tính chi phí nhà ở hàng năm của từng khu vực.

San Jose, California, chiếm vị trí hàng đầu với giá nhà trung bình là $1,522,574, theo phân tích của US News. Báo cáo này cho thấy chi phí sinh hoạt ở đây cũng thuộc hàng cao nhất cả nước, khi người dân phải trả nhiều tiền hơn cho các chi phí hàng ngày như các mặt hàng thiết yếu, hàng tạp hóa và gas.

Các làn đường đi về hướng Đông của Santa Monica Freeway gần đầu nối Harbor Freeway tại Los Angeles, California. (ảnh: George Rose/Getty Images)

Tuy nhiên, nếu bạn có thể xoay chuyển chi phí nhà ở, San Jose mang lại một số lợi ích hấp dẫn cho người về hưu, như ở vị trí gần biển và thời tiết nắng ấm với khoảng 300 ngày nắng mỗi năm.

Cũng theo US News, San Francisco đứng thứ hai với giá nhà trung bình là $1,117,862, chi phí nhà ở trong thành phố tăng đều đặn trong vài năm qua, do dân số ngày càng tăng và số lượng đơn vị nhà ở mới giảm.

Tuy nhiên, về mặt thuận lợi, những người về hưu có thể tận hưởng các nhà hàng, bảo tàng từng đoạt giải thưởng và thời tiết dễ chịu của San Francisco.

Dưới đây là 10 nơi có chi phí nghỉ hưu đắt đỏ nhất ở Mỹ

  1. San Jose, California

Giá nhà trung bình: $1,522,574

  1. San Francisco

Giá nhà trung bình: $1,117,862

  1. Salinas, California

Giá nhà trung bình: $921,917

  1. San Diego

Giá nhà trung bình: $919,499

  1. Santa Rosa, California

Giá nhà trung bình: $888,600

  1. Boulder, Colorado

Giá nhà trung bình: $871,730

  1. Los Angeles

Giá nhà trung bình: $835,858

  1. Naples, Florida

Giá nhà trung bình: $806,604

  1. Seattle, WA

Giá nhà trung bình: $769,983

  1. Boston, Massachussetts

Giá nhà trung bình: $716,329

Khi quyết định nơi nghỉ hưu, chi phí nhà ở và khả năng chi trả của một khu vực có thể quan trọng, nhưng chúng không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét. Nơi bạn chọn nghỉ hưu phần lớn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Khi người Mỹ nghỉ hưu, nhiều khả năng họ đang nghĩ về Florida. Cũng theo bảng xếp hạng gần đây của US News and World Report, tiểu bang Pennsylvania thống trị danh sách nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Mỹ. Bảy trong số 10 địa điểm hàng đầu đều thuộc tiểu bang Đông Bắc. Florida chỉ có một thành phố trong top 10.

Báo cáo đã đánh giá 150 khu vực đô thị đông dân nhất ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Puerto Rico, theo sáu loại: Chỉ số khả năng chi trả; chỉ số hạnh phúc; Chỉ số chất lượng chăm sóc sức khỏe; Chỉ số thuế hưu trí; Chỉ số mong muốn; Chỉ số thị trường việc làm.

US News đã thu thập phản hồi từ 3,500 người từ 45 tuổi trở lên trên toàn quốc, và đưa ra kết quả: Nơi nghỉ hưu số 1 ở Mỹ là Harrisburg, Penn.

HARRISBURG, PENNSYLVANIA về đêm. (ảnh: John Greim/LightRocket via Getty Images)

Thành phố này có vị trí lý tưởng chỉ cách thành phố New York, Philadelphia, Baltimore và Washington, D.C. vài giờ lái xe. Harrisburg mang đến cho người dân một thị trường nhà ở giá cả phải chăng hơn và chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều thành phố lớn ở Bờ Đông. Nhưng chi phí sinh hoạt ở Harrisburg cũng cao hơn 3% so với mức trung bình toàn quốc, PayScale cho biết.

Theo Zillow, giá nhà trung bình ở Harrisburg là $230,687, tăng 7.8% so với năm ngoái

10 nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Mỹ vào năm 2024:

Harrisburg, Penn.

Reading, Penn.

Lancaster, Penn.

Scranton, Penn.

Allentown, Penn.

New York City

York, Penn.

Daytona Beach, Fla.

Youngstown, Ohio

Theo RentCafe, chi phí sinh hoạt ở Reading, PA, cao hơn 8% so với mức trung bình của tiểu bang và cao hơn 6% so với mức trung bình toàn quốc, nhưng giá nhà ở Reading thấp hơn 4% so với mức trung bình toàn quốc, với giá nhà bán trung bình là $175,000 và căn hộ cho thuê với giá $1,688.

Nằm trong top ba nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Mỹ còn có một thành phố khác của Pennsylvania, Lancaster, nơi được xếp hạng tốt thứ 3 để nghỉ hưu ở Mỹ vào năm 2024.

Thành phố này là trung tâm của Pennsylvania’s Dutch Country và được biết đến nhờ mối liên hệ với cộng đồng người Amish.

Nông dân Amish ở Lancaster, Pennsylvania. (ảnh: J. Irwin/ClassicStock/Getty Images)

Theo WalletHub, vào năm 2022, Lancaster là một trong những thành phố nhỏ tốt nhất ở Mỹ. Những ngôi nhà ở Lancaster đang được bán với mức giá trung bình là $275,000 và tăng 10.4% so với năm ngoái.

Việc ba nơi tốt nhất để nghỉ hưu ở Mỹ đều ở Pennsvalynia là một minh chứng cho thấy tiểu bang này thân thiện như thế nào đối với những người về hưu. Theo SmartAsset, mặc dù thuế suất tài sản của tiểu bang này cao hơn mức trung bình, nhưng tổng thuế suất bán hàng trung bình lại nằm trong số 20 mức thấp nhất trong cả nước.

Thu nhập an sinh xã hội, rút tiền từ tài khoản hưu trí và thu nhập lương hưu công và tư đều không bị đánh thuế ở tiểu bang này.

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: