Ngôi sao TikTok lên kế hoạch kiếm $2 triệu trong năm 2024

Hannah Williams, 27 tuổi, đạt được một số cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình vào năm 2023 – kiếm được cả triệu đôla!

Từng là một nhà phân tích dữ liệu, Williams cùng chồng là James Daniels – cũng là đối tác kinh doanh của cô, lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes và trong năm đầu tiên điều hành công việc kinh doanh của mình tại Salary Transparent Street, cô gặt hái được nhiều thành công hơn cả mong đợi.

Trong sự thành công của mình, Williams nhận ra là có liên quan đến chuyện kiếm tiền trên TikTok. Khi cô đặt ra câu hỏi trên TikTok của mình, rằng mọi người kiếm được bao nhiêu tiền, thì các video ấy nhanh chóng lan truyền. Đó là vào đầu năm 2022. Cô nhận ra rằng mình có khả năng kiếm tiền từ ý tưởng này thông qua quan hệ đối tác thương hiệu và trong vòng vài tháng, Williams và Daniels bỏ việc họ đang làm, cũng là công việc kiếm bội tiền, để dành toàn thời gian cho công việc kinh doanh của riêng mình.

“Thật sự tôi vẫn còn hơi… sốc, vì có được số tiền lớn đến thế,” Williams nói về việc vượt mốc một triệu đôla. “Nhưng tôi cũng nghĩ rằng điều đó không khó lắm. Vì thế năm nay, tôi đặt cho mình mục tiêu kiếm được $2 triệu.”

Theo CNBC Make It, 97% doanh thu của Salary Transparent Street đến từ quan hệ đối tác với các thương hiệu tên tuổi lớn, như Indeed, Capital One và The Knot, trong khi $30,000 đến từ quỹ của người sáng tạo, thông qua YouTube, TikTok, Instagram và Facebook.

Tuy đạt được thành tích như vậy, nhưng Williams nhận ra rằng việc điều hành một doanh nghiệp với doanh thu triệu đô, không có nghĩa cô là người giàu có, là triệu phú. Williams kiếm được $115,000 với tư cách là nhà phân tích dữ liệu cấp cao trước khi nghỉ việc để dành toàn thời gian điều hành Salary Transparent Street vào năm 2022.

Năm đó, thu nhập của cô khoảng $150,000. Vào đầu năm 2023, Williams cho biết mình đã tăng mức lương lên $200,000, nhưng đến giữa năm thì nhóm kế toán của Williams đề nghị cô nên kiểm soát mọi thứ, nếu muốn mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh.

Williams nói: “Là người sáng lập, có những tình huống mà tôi phải ít động tay vào để bảo đảm rằng công việc kinh doanh của mình có khả năng tồn tại lâu dài. Và lý do duy nhất của sự thành công này là vì tôi đã lập được một ngân sách thực sự đáng giá cho bản thân và gia đình mình. Tôi không sống hoang phí, xa xỉ. Dù làm chủ doanh nghiệp trị giá hàng triệu đôla, nhưng tôi vẫn chưa thay đổi lối sống giản dị của mình.”

Williams tự giảm mức lương của mình xuống còn $125,000/năm. Còn Daniels nhận mức lương $65,000 để làm việc bán thời gian với tư cách là nhà quay phim.

Williams nói, mức lương của Daniels cũng được tính toán một cách có chủ ý. Cô nói có thể trả cho ông chồng – đồng sáng lập của mình mức lương trước đây là $112,000, nhưng vì đó là… người nhà, và ngộ lỡ Daniels muốn làm việc khác, chẳng lẽ cô phải thuê một nhà quay phim nào đó, với mức lương $112,000, để làm có 20 tiếng một tháng!

Hiện nay, vợ chồng trẻ này kiếm được ít hơn khoảng $37,000 so với hai năm trước. Williams nói: “Việc này có ảnh hưởng đến ngân sách gia đình, nhưng chúng tôi vẫn ổn.” Ổn là Daniels còn có thêm khoản trợ cấp dành cho cựu chiến binh khuyết tật.

Mặc dù Williams vẫn muốn kiếm nhiều tiền hơn. Tiền mà, ai chẳng muốn, nhưng $200,000/tháng cho cả gia đình, họ chẳng có gì để không thể phàn nàn. “Chúng tôi đang có một cuộc sống tốt đẹp,” cô nói.

Những bài học đắt giá khi làm chủ

Kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh, Williams thuê một nhóm nhân viên làm bán thời gian, hoặc làm theo sản phẩm, gồm kế toán viên, luật sư, người quản lý mạng xã hội, nhóm phát triển trang mạng, người viết bản tin và người viết blog.

Việc làm chủ một công ty cũng có những thách thức của riêng nó. Williams cho biết bài học đắt giá nhất mà cô học được là tuyển dụng chậm và sa thải nhanh.

Cô nói: “Đó chắc chắn là bài học mà tôi phải trả giá khá cao. Đôi khi bạn bè tốt chưa chắc sẽ là những nhân viên tuyệt vời.” Hiện tại, Williams đang xem xét lại kỹ năng của từng nhân viên, những lợi ích gì họ mang lại cho nhóm.

Williams thấy thú vị khi cô và chồng mình vẫn làm việc ăn ý với nhau với tư cách là những người đồng sáng lập. “Chúng tôi làm việc độc lập. Tôi không lấn sang sân của anh ấy và anh cũng không động chạm gì đến việc của tôi. Giữa chúng tôi luôn có sự minh bạch và tôn trọng lẫn nhau.”

Trong năm tới, Williams hy vọng sẽ xây dựng Salary Transparent Street thành một nền tảng thảo luận về tính minh bạch tài chính nói chung và cách mọi người tiêu tiền vào nhà ở, bảo hiểm và các chi phí hằng ngày khác.

Ngoài ra, cô đang suy nghĩ về cách để bảo đảm cho các cuộc thảo luận minh bạch và công bằng vượt ra ngoài mạng xã hội và tiến vào thế giới thực. Cô cũng hy vọng mình có thể chia sẻ những gì cô nghe được hàng ngày từ người dân với các nhà lập pháp để bảo đảm “thông tin chúng tôi thu thập được không lãng phí chút nào,” cô nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Em phải sống
Cắm xong ba nén nhang, tôi liếc nhìn bức hình của anh trên bàn thờ. Đại uý Nguyễn Tường Lân trong chiếc áo trận bạc màu, mất ngày 25 Tháng…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: