Những món ngon khi dùng nồi chiên không dầu

Thức ăn còn dư cho vào nồi chiên không dầu rất ngon. (Hình minh họa: Brenan Greene/Unsplash)

Dù bạn đã có nồi chiên không dầu từ lâu hay vừa mới mua, bạn cũng nên thử những món ăn hấp dẫn bằng sản phẩm này.

Chiếc nồi này sẽ không thay thế những thiết bị khác trong nhà bếp – lò nướng, máy nướng bánh mì và bếp phù hợp với một số mục đích nhất định – nhưng nó mang lại tốc độ và độ giòn không gì sánh bằng. Nó có khả năng nấu với tốc độ như lò vi sóng (một số món ăn nhanh hơn từ 50% đến 75%) mà không ảnh hưởng đến chất lượng của các món và còn làm giòn lại một số thức ăn thừa thành trạng thái gần như ngon hơn so với khi còn tươi.

Vậy bạn nên nấu gì trước? Sau đây là những món ngon nên được chế biến bằng nồi chiên không dầu của bạn.

Tất cả các loại khoai tây

Khoai tây đặc biệt ngon khi cho vào nồi chiên không dầu. Trên thực tế, nếu bạn mua một chiếc nồi chiên không dầu chỉ với mục đích hâm nóng thức ăn thừa từ nhà hàng hoặc để làm khoai tây chiên đông lạnh, thì không ai trách được bạn, nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy làm khoai tây nướng giòn trong nồi chiên không dầu, thêm khoai tây thái lát đóng hộp, khoai tây chiên Hasselback mini hoặc bất kỳ loại khoai tây nào mà bạn muốn giòn hơn.

Những miếng khoai tây dài hoặc lát và chiên giòn, ngon hơn khi làm lại bằng nồi chiên không dầu. (minh họa: Gilly/Unsplash)

Thức ăn chiên còn thừa

Nhiều người giữ thức ăn chiên thừa với hy vọng rằng món sẽ có vị khá ngon vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, thông thường, thức ăn chiên ấm thường khô, dai và nhiều dầu mỡ. Đây sẽ không còn là vấn đề nữa. Tất cả thức ăn chiên thừa đều được hâm nóng lại đến độ giòn hoàn hảo sau một thời gian ngắn trong luồng gió tốc độ cao của nồi chiên không dầu.

Khoai tây chiên, hành tây chiên giòn, cua rangoon, chả giò, arancini, gà viên… sẽ giòn tan trở lại. Khỏi phải nói vòng vo, ngay bây giờ, hãy nhìn vào tủ lạnh của bạn ngay bây giờ và chiên không dầu bất kỳ món chiên lạnh nào còn thừa trong đó.

Gnocchi và thịt viên

Các bữa ăn trong tương lai của bạn không nhất thiết phải bao gồm khoai tây và đồ chiên cũ (nhưng như vậy cũng chẳng sao); nồi chiên không dầu thậm chí còn làm cho bạn một bữa ăn hoàn chỉnh trong một lần. Bạn có thể làm gnocchi đóng gói và thịt viên đông lạnh trong một lần chiên không dầu vì chúng chín ở cùng một tốc độ. Chỉ cần cho đồ ăn vào nồi chiên không dầu 385℉ trong khoảng 10 phút và trộn những miếng ngon lành vào nước sốt cà chua ấm để có một bữa ăn tuyệt vời.

Thăn heo

Món quay vào những buổi tối trong tuần thường được liên tưởng đến thời gian nấu khá lâu, nhưng nồi chiên không dầu sẽ làm nhanh một miếng thịt cỡ lớn trong chốc lát. Thăn heo là một trong những món quay yêu thích của nhiều gia đình, vì đây là một miếng thịt giá cả phải chăng và không mất thời gian để chế biến trong lò nướng đối lưu trên quầy bếp. Chỉ cần ướp vài tiếng trước khi nấu, thả vào nồi chiên không dầu 350℉ và nướng trong khoảng 20 phút. Một món thịt lợn nướng ngon ngọt và ấn tượng đã sẵn sàng trong chỉ thời gian bạn đi tắm.

Bánh mì chiên

Bạn không nên nướng bánh mì trong nồi chiên không dầu (trừ khi bạn thích bánh mì khô, hơi cứng), nhưng bạn có thể làm một chiếc bánh mì chiên tuyệt vời bằng nồi. Giống như làm bánh mì nướng Texas – giòn và nhiều dầu theo cách tốt nhất. Để làm bánh mì chiên ngon, hãy phết mỡ hào phóng lên cả hai mặt của một lát bánh mì. Bạn có thể sử dụng bơ, sốt mayonnaise, mỡ lợn xông khói, schmaltz, bất cứ thứ gì bạn có và chiên không dầu ở nhiệt độ 400℉ trong vài phút, lật mặt bánh sau một nửa thời gian.

Trên đây chỉ là một vài món ăn đặc trưng mà nồi chiên không dầu làm được. Với rất nhiều món ngon đang đợi bạn để sử dụng chiếc nồi này, hãy thử xem sao, bạn nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: