Những thứ trong nhà phải thường xuyên làm sạch

(minh họa: Unsplash)

Bạn có thường xuyên dọn vệ sinh mọi thứ trong nhà mình không? Chắc hẳn là có, nhưng cẩn thận, có khi vẫn chưa đủ.

Gối
Tất nhiên là bạn thường xuyên giặt ga trải giường và vỏ gối, nhưng lần cuối cùng bạn cho những chiếc gối vào máy giặt là khi nào? Có lẽ đã quá lâu rồi. Và điều đó quan trọng vì gối tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Bạn cần giặt sạch gối để loại bỏ mồ hôi, mùi hôi, vi khuẩn, dầu cơ thể và mạt bụi. Ngoài ra, gối được giặt thường xuyên sẽ bền hơn.

Bạn nên giặt gối thường xuyên như thế nào: Marla Mock, chủ tịch của Molly Maid, nói rằng bạn nên giặt gối hai lần một năm. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nhiệt đới, hãy giặt gối mỗi tháng một lần.

Một số loại gối, chẳng hạn như gối làm bằng xốp, không thể giặt bằng máy. May mắn thay, bất kỳ loại gối nào, từ lông vũ, polyester đến xốp, đều có thể giặt bằng tay. Đổ đầy bồn tắm của bạn bằng nước ấm và một vài giọt chất tẩy rửa. Nhúng gối vào và bóp nhẹ rồi rũ sạch.

Nếu gối của bạn giặt được bằng máy, hãy làm theo hướng dẫn trên thẻ và giặt hai chiếc cùng một lúc để cân bằng máy giặt. Làm khô ở nhiệt độ thấp. Nếu gối không an toàn với máy sấy, hãy bọc chúng trong khăn để hút hầu hết độ ẩm, sau đó phơi khô trong không khí.

Bạn nhớ giặt gối thường xuyên. (minh họa; Unsplash)

Cánh quạt trần

Thật khó để tin rằng một chiếc quạt trần có khả năng tích tụ bao nhiêu bụi bẩn, đặc biệt nếu bạn không bao giờ nhìn lên. May mắn là, theo Mock, bạn có thể làm sạch quạt trần một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là một áo chiếc gối cũ và một chiếc thang. Máy hút bụi dạng ống lồng cũng là một lựa chọn hiệu quả, nhưng sử dụng nó để làm việc này thì khá phiền.

Tại sao phải bận tâm với nhiệm vụ vừa cực vừa chán này? Cánh quạt trần bẩn cũng làm hỏng vòng quay của quạt, cho nên hãy đối mặt với khó khăn và lau chùi chúng đi nhé.

Tần suất bạn nên làm sạch cánh quạt: Mỗi tháng một lần hoặc lâu hơn, tùy theo mùa và mức độ bẩn của chúng. Ngắt kết nối nguồn với quạt và đặt thang của bạn bên dưới.

Trùm vỏ áo gối lên từng cánh quạt và kéo bụi về phía bạn, hứng hết các mảnh vụn bên trong vỏ áo gối. Tiếp theo, Mock khuyên bạn nên lấy một miếng vải không có xơ được xịt chất tẩy rửa đa năng để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại và làm sạch chân đế cũng như bộ đèn.

Sàn nhà dưới ghế, tủ

Trừ khi bạn thường xuyên tìm kiếm những chiếc tất hoặc đồ chơi bị lạc của con mình, bạn rất dễ quên việc dọn dẹp bụi ẩn dưới ghế hay tủ. Mock nói: “Bụi bẩn thích ẩn náu dưới gầm giường, ghế sofa và những món đồ nội thất lớn khác.”

Không gian làm việc sạch sẽ và có tổ chức, giúp bạn tập trung hơn và có động lực hơn. (minh họa: Unsplash)

Tần suất bạn nên dọn dẹp ở đó: Mỗi tháng một lần, hãy lau sàn dưới bàn, tủ, ghế. Nếu bạn có sàn hoặc gạch lát gỗ cứng thì cây lau bụi cán dài sẽ hoạt động tốt, nhưng đối với những khu vực trải thảm, Mock khuyên bạn nên dùng máy hút bụi. Đơn giản chỉ cần di chuyển đồ đạc, nếu cần, để làm sạch bụi bẩn bị che khuất

Khay đựng muỗng nĩa

Ngón tay bẩn thỉu của mình hoặc ngăn kéo bị mở ra đóng vào thường xuyên, cũng làm cho khay đựng muỗng nĩa chứa nhiều vi khuẩn.

Mỗi tháng một lần, hãy lấy tất cả đồ dùng bằng bạc ra khỏi khay và rửa khay,” Mock nói. Trộn hai phần nước với một phần giấm cho vào bình xịt để lau sạch hộp đựng. Nếu khay dùng được với máy rửa bát, bạn cũng có thể cho vào máy, mỗi tháng một lần.

Remote TV

Bộ điều khiển từ xa, thiết bị có mức độ cảm ứng cao này được mọi người trong nhà bạn dùng chung, điều đó có nghĩa là nó có nhiều cơ hội tích tụ vi trùng, rất nhiều vi trùng, nhất là trong khách sạn. Mỗi tuần một lần, hãy lau điều khiển từ xa bằng khăn lau khử trùng để diệt vi trùng, đặc biệt là trong mùa lạnh.

Ngoài ra, nếu bạn hay xài TV, hãy chịu khó lau chùi thiết bị này để tránh bụi tích tụ trong lỗ thông hơi, loa và các kẽ hở. Theo Mock, đối với màn hình TV, việc lau nhanh hàng tuần bằng vải sợi nhỏ hàng tuần là được. Nếu dùng chất tẩy rửa dành cho TV, để tránh làm hỏng thiết bị, bạn nên xịt vào vải rồi lau, chứ đừng xịt trực tiếp lên thiết bị.

(theo Readers Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: