Nơi nào xăng rẻ nhất, chỗ nào đắt nhất?

Texas là một trong những tiểu bang có giá xăng rẻ. Trong hình: Một góc khu chợ người Việt ở Bellaire, Houston, Texas (Minh họa: Cao Trí)

Mùa hè đã trôi đi được một nửa, có lẽ nhiều người đang nghĩ đến việc thực hiện thêm một chuyến đi nghỉ mát trước khi con trẻ bắt đầu một năm học mới.

Thời tiết nóng và ẩm đến mức khó tin trên khắp đất nước và ý nghĩ phải chống chọi với cái nóng khi không ngồi trong xe hơi có máy lạnh nghe có vẻ bất khả thi, nhưng việc di chuyển bằng đường hàng không, chưa hẳn tốt hơn.

Vậy, nếu đi du lịch bằng xe cần phải tính tới xăng cộ. Theo báo cáo gần đây của Hiệp Hội Xe Hơi Hoa Kỳ (American Automobile Association – AAA), một gallon xăng có giá trung bình trên toàn quốc là $3.50: Tăng 6 xu so với một tháng trước, nhưng rẻ hơn 6 xu so với một năm trước.

Người phát ngôn của AAA – ông Andrew Gross cho biết trong báo cáo rằng một số lượng mang tính kỷ lục về du khách đã ra đường trong kỳ nghỉ lễ ngày 4 Tháng Bảy rồi, nhưng sau đó, nhiều người ít đi lại và nguyên nhân có lẽ là do nắng nóng gay gắt gần đây.

Cho dù bạn muốn giảm thiểu chi phí nhiên liệu và đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đường bộ hay chỉ đơn giản là tò mò về vùng nào của nước Mỹ có giá xăng đắt và rẻ nhất, thì dưới đây là 20 tiểu bang mà bạn nên tham khảo, theo AAA.

Các tiểu bang có giá xăng đắt nhất, tính theo gallon.

California $4.71

Hawaii $4.69

Washington $4.26

Nevada $3.99

Oregon $3.98

Alaska $3.85

Illinois $3.83

Washington DC $3.71

Pennsylvania $3.66

New York $3.62.

Hawaii, một trong những nơi có giá xăng cao nhất. Trong hình: Honolulu, Hawaii. (Minh họa: Janka Jonas/Unsplash)

Các tiểu bang có giá xăng rẻ nhất:

Mississippi $2.99

Louisiana $3.10

Texas $3.12

Oklahoma $3.14

Tennessee $3.14

Arkansas $3.14

Kansas $3.16

Alabama $3.17

South Carolina $3.22

Missouri $3.22

Để tra cứu giá xăng hiện tại dọc theo một tuyến đường cụ thể, bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch mang tên AAA TripTik Travel.

(theo LifeHacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: