Phát giác sự lừa dối, nguội lạnh trong tình cảm

(minh họa: Unsplash)

Cây kim trong bọc còn có ngày lòi ra, sự gian dối, giấu diếm đến mức nào cũng bị phát hiện, vì cảm xúc không dễ giả tạo.

Sự nguội lạnh trong tình cảm được che dấu qua các biểu hiện như:

Lạnh nhạt

Một khi đã quen với sự hiện diện của nhau, sự thân mật về cảm xúc và thể chất sẽ phai nhạt dần, nhưng khi sự thay đổi này đến đột ngột, theo một cách không mong đợi, là có vấn đề. Nhiều người không có thói quen biểu lộ tình cảm lãng mạn, nhưng với người khác, nếu cử chỉ hôn tạm biệt trước khi đi làm là chuyện thường ngày, bỗng một ngày nào đó, người ấy “quên” làm chuyện này, lại thêm ít chia sẻ suy nghĩ, kiệm lời, những điều đó thể hiện sự nguội lạnh trong tình cảm.

Một mối quan hệ tốt đẹp có nghĩa hai bạn có thể kể cho nhau nghe những khó khăn hàng ngày và trút bầu tâm sự về mọi điều khiến cả hai phiền lòng. Khi vợ/chồng đột nhiên ngừng nói về vấn đề của họ, đó có thể là dấu hiệu của sự không chung thủy. Họ có thể đã tìm được người khác để nói về điều này. Ngay cả khi không lừa dối, ngoại tình tư tưởng cũng có thể xảy ra, gây tổn thương lớn.

“Có mới nới cũ”

Nếu người ấy chưa bao giờ thất hẹn với bạn, một ngày, nhắn tin “hôm nay anh bận, hẹn gặp em sau nhé”, và sau đó đi gặp một phụ nữ khác, rõ ràng là anh chàng này cần cô kia hơn bạn rồi. Chính vì vậy, anh ta mới nhắn cho bạn một câu, mà chẳng cần biết tâm trạng của bạn khi đọc rin nhắn ấy như thế nào? Thất vọng ra sao? Những lần gặp sau, anh ấy cũng nói ít, không kể chuyện như trước, và đặc biệt không bao giờ nhắc đến người bạn mới kia, ắt hẳn anh ta đang có chiều hướng quay lưng với bạn rồi. Theo thời gian, nếu người mới “hấp dẫn” hơn, anh ta sẽ “buông tay” bạn ngay thôi.

Bận rộn bất thường

Công việc luôn bận rộn, nhưng nếu đang có một thời gian biểu làm việc cố định, bỗng dưng người ấy bận bất thường và thường xuyên, bạn cần đặt dấu chấm hỏi. Nhưng khi hỏi, bạn sẽ nhận được những câu trả lời, đại loại “Anh mới được thăng chức, bận lắm em ơi”, “Họp hành tối ngày, giờ vẫn đang họp, em ăn cơm trước nhé”, “Hôm nay anh về trễ vì phải đi tiếp khách”. Một tuần, anh ấy hai lần họp khuya, hai lần đi tiếp khách, là… có chuyện rồi. Những bận rộn bất thường này, cùng với mối quan hệ ngày càng xấu, là dấu hiệu của rạn nứt.

Bận rộn không có nghĩa “quên cả lối về”. (minh họa: Unsplash)

Tiêu tiền vô cớ

Nhiều bạn và anh ấy/cô ấy có chung tài khoản trong ngân hàng, và thời gian gần đây thấy người ấy rút tiền mặt nhiều hơn so với trước, bạn nên thắc mắc. Nhưng khi hỏi mà nhận được phản ứng không mấy vui vẻ, thậm chí tức giận hoặc giải thích mơ hồ, giả tạo, thì đó là dấu hiệu mà bạn cần lưu tâm hơn.

Điện thoại thường “ngoài vùng phủ sóng”

Liên lạc với bạn đời mỗi ngày là điều quan trọng trong mọi mối quan hệ. Tất nhiên, có thể có những lúc người này bận, không thể nhắn tin gọi điện cho người kia. Nhưng khi tình trạng này diễn ra thường xuyên, bạn nên nghi ngờ, đặc biệt nếu họ đột ngột phải làm việc muộn và luôn bận họp hay điện thoại tắt liên tục.

Ít tranh cãi

Không còn “tranh cãi nẩy lửa” cũng là dấu hiệu không bình thường. Bạn và “đối phương” từng thể hiện sự bất đồng và tranh cãi để tìm ra cách giải quyết, bỗng dưng một ngày nọ, người ấy không màng tới quan điểm của bạn là gì, không muốn tranh cãi và lơ là mọi ý kiến của bạn, có thể họ đang xa cách với bạn về tình cảm.

(theo Brightside)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: