Poppi Soda bị kiện vì ‘thổi phồng’ lợi ích của sản phẩm

Sản phẩm nước uống của Poppi bán trên Amazon. (Hình: Amazon)

Một vụ kiện tập thể được đệ trình chống lại việc Poppi quảng cáo, phóng đại quá mức một sản phẩm nước ngọt mà họ cho là rất có lợi cho sức khỏe, theo Newsweek.

Poppi tự quảng cáo mình là một loại nước thay thế lành mạnh hơn cho nước ngọt truyền thống, chứa chất xơ prebiotic cùng với giấm táo và nước ép trái cây. Nhưng theo một chuyên gia dinh dưỡng được trích dẫn trong vụ kiện, đây chỉ là loại “nước uống có đường.”

Đơn khiếu nại, được đệ trình lên Northern District of California vào tuần trước thay mặt cho một phụ nữ ở San Francisco tên là Kristin Cobbs, cáo buộc nước Poppi chỉ chứa hai gram chất xơ prebiotic, “một lượng quá thấp để mang lại những lợi ích sức khỏe đường ruột cho người tiêu dùng chỉ từ một lon.”

Bên đâm đơn kiện cho rằng một người sẽ phải uống ít nhất bốn lon soda mỗi ngày để có lợi ích về sức khỏe đường ruột, nhưng ngược lại, họ sẽ phải nạp vào cơ thể một lượng đường khá nhiều.

Cobbs, người đi kiện, thay mặt cho những người nghiện Poppi giấu tên khác, đang tìm kiếm “sự bồi thường và tất cả các hình thức đền bù bằng tiền một cách công bằng.”

Các phóng viên Newsweek liên lạc với công ty luật của người thưa kiện và được thông báo rằng luật sư “không quan tâm” đến việc bình luận về vụ kiện. Trong khi đó, trả lời Newsweek, Poppi bác bỏ những cáo buộc, cho là vô căn cứ.

Phát ngôn viên của thương hiệu này cho biết: “Chúng tôi tự hào về thương hiệu Poppi và luôn ‘kề vai sát cánh’ với các sản phẩm của mình. Công ty đang thực hiện sứ mệnh cách mạng hóa soda cho thế hệ người uống soda tiếp theo và chúng tôi cũng chăm chỉ đổi mới để mang đến trải nghiệm nếm thử mà hàng triệu người đến thưởng thức. Chúng tôi tin rằng vụ kiện là vô căn cứ và công ty sẽ bảo vệ mình một cách quyết liệt trước những cáo buộc này.”

Poppi ra mắt vào năm 2020 sau khi những người sáng lập Allison và Stephen Ellsworth xuất hiện trên chương trình nổi tiếng Shark Tank của ABC.

(Hình: Amazon)

Thương hiệu này nhận được một vị trí đáng khao khát trên các kệ hàng tại Whole Foods và doanh số bán hàng của hãng đã lên tới $100 triệu, theo đơn kiện, chiếm 19% thị trường nước ngọt có gas ở Mỹ. Một thùng 12 lon, bán trên Amazon với giá khoảng $24.

Thức uống này được biết đến với những chiếc lon đầy màu sắc, mỗi lon đều mang khẩu hiệu: “Be Gut Happy (and) Be Gut Healthy.” Poppi trình chiếu một đoạn quảng cáo trong giải Super Bowl năm nay, tự gọi mình là “tương lai của soda.”

Theo trang web, thay vì “lượng calorie rỗng và lượng đường dư thừa,” đồ uống của Poppi kết hợp thành phần với bọt “mà không khiến người uống cảm thấy áy náy về điều đó.”

Poppi cho biết chất xơ prebiotic mà họ sử dụng có nguồn gốc từ inulin cây thùa, một loại chất xơ hoạt động như thức ăn cho vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột.

Vụ kiện chưa biết sẽ đi tới đâu, nhưng trước mắt, nếu ai không sợ đường, vẫn có thể uống Poppi Soda thoải mái, bằng không, vẫn có nhiều thức ăn đồ uống khác có chứa chất xơ prebiotic tốt cho đường ruột, chứ không chỉ có trong Poppi Soda mà thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: