Sách không cần lưu trữ, đồ không cần dùng, đem đi đâu?

Sẽ có lúc bạn không còn chỗ cất những quyển sách cũ. (minh họa: Ed Robertson/Unsplash)

Sách và quần áo, vật dụng trong nhà là tài sản không phải “bất di bất dịch,” và cũng có lúc bạn cần phải chuyển bớt ra ngoài.

Sách

Mọi người đều biết sách có khả năng thay đổi cuộc sống. Sách thiếu nhi định hình tuổi thơ của mỗi người. Sách tự giúp mình nâng đỡ và truyền cảm hứng cho chúng ta trong những thời điểm khó khăn.

Những cuốn sách trên bàn cà phê đầy hình ảnh hoặc nghệ thuật đóng vai trò trang trí nhà cửa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phải chia tay những cuốn sách yêu thích. Nhưng vì một lý do nào đó, khi không thể lưu trữ sách được nữa, bạn sẽ phải đem tặng, hoặc gửi ở đâu đó, một cách chia sẻ vẻ đẹp, kiến thức và trí tuệ với người khác.

Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể gửi sách đến:

Sách được chấp nhận ở Goodwill. Sách bìa mềm và bìa cứng mới hoặc đã qua sử dụng nhưng trông vẫn còn mới. Cửa hàng chấp nhận tất cả các loại sách, miễn sách còn nguyên vẹn, dù đã qua sử dụng. Số tiền thu được sẽ được chuyển trực tiếp đến các chương trình tiếp cận cộng đồng của Goodwill.

Công ty cung cấp đào tạo nghề, dịch vụ giới thiệu việc làm và các chương trình dựa vào cộng đồng khác cho các gia đình và cá nhân có thu nhập thấp. Với các cửa hàng tiết kiệm nằm trên khắp đất nước, đây là một tổ chức tuyệt vời để bạn cân nhắc khi quyên góp sách và mua hàng hóa qua sử dụng.

Sách cũ không còn chỗ cất, hãy đem tặng. (minh họa: Monika Sojčáková/Unsplash)

Bạn có thể mang sách mới hoặc đã qua sử dụng đến các cửa hàng Goodwill ở địa phương của bạn: https://www.goodwill.org

Nếu con bạn đã lớn và không còn đọc những cuốn sách thiếu nhi mà chúng từng yêu thích hoặc bạn chỉ muốn dọn chỗ trên kệ cho những quyển sách khác, đa dạng hơn, hãy cân nhắc đến việc gửi sách cho Little Free Diverse Libraries.

Được thành lập bởi một cố vấn trường học và người yêu sách ở New York City vào năm 2020, tổ chức phi lợi nhuận Diverse Stories đang thực hiện sứ mệnh khuếch đại và trao quyền cho những tiếng nói đa dạng.

Bạn có thể mang sách đến Little Free Diverse Libraries ở địa phương bạn hoặc gửi sách trực tiếp đến Diverse Stories tại 50 W. 72nd, Apt. 506, New York, NY 10023. Bạn cũng có thể đóng góp tiền hoặc mua sách mới cho tổ chức này.

Better World Books là nhà bán lẻ điện tử toàn cầu, chuyên thu thập, bán sách mới và sách cũ trực tuyến, kết hợp mỗi lần mua với một khoản quyên góp sách.

Cách Better World Books hoạt động: Khi bạn tặng một cuốn sách, Better World Books sẽ bán nó cho một người yêu sách khác và việc bán sách sẽ hỗ trợ quỹ cho các sáng kiến xóa mù chữ và giáo dục ở Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, và trên toàn thế giới. 

Đây cũng là nơi tuyệt vời để mua sách, nhiều cuốn trong tình trạng gần như mới, cho những người thân và bạn bè có đầu óc văn chương như bạn.

Bạn có thể tặng sách trực tiếp cho các thùng đựng sách được đặt tại Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh. Nếu không có địa điểm nào ở gần bạn, hãy gửi sách đến một trong bốn địa chỉ gần nhà của bạn nhất.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào https://www.betterworldbooks.com

Salvation Army chấp nhận hầu hết mọi loại sách bìa mềm và bìa cứng. Gửi sách đến các cửa hàng gần nhà của mình, nơi sách sẽ được bán. Vì có nhiều địa điểm nhận sách trên toàn quốc, nên bạn không cần phải gửi qua đường bưu điện, mà có thể mang trực tiếp đến một địa điểm quyên góp gần nhất của Salvation Army, gần nhà bạn.

Nguồn: https://www.rd.com/list/donate-used-books/

Quần áo và các vật dụng

Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để bạn khoác lên một cái nhìn mới cho ngôi nhà của mình qua việc quyết định những gì nên giữ và những gì nên cho đi. Khi bạn sắp xếp lại ngôi nhà của mình, Goodwill sẽ giúp bạn nhận những món đồ mà bạn không muốn nữa để trao tặng những người cần đến.

Khi bạn tặng quần áo, đồ gia dụng và đồ điện tử đã qua sử dụng, bạn đang giúp Goodwill cung cấp các chương trình đào tạo nghề, giáo dục, và dịch vụ cho cộng đồng dân cư địa phương hàng năm.

Tặng quần áo cũ. Cũ người mới ta! (minh họa: Towfiqu barbhuiya/Unsplash)

Những thứ bạn không dùng đến, có thể đem đến Goodwill là:

Máy tính: Thông qua quan hệ đối tác với Dell, nhiều địa điểm của Goodwill hiện chấp nhận tái chế máy tính miễn phí, bất kể máy có ở trong tình trạng còn hoạt động hay không.

Bạn cũng có thể đóng gói một chiếc máy tính xách tay hoặc netbook cũ, cũng như các phụ kiện, như chuột và máy in, rồi đem đến Goodwill. Thông qua chương trình Dell Reconnect, Goodwill và Dell cung cấp cho người tiêu dùng cách cho đi máy tính và phụ kiện theo cách có trách nhiệm với môi trường, đồng thời được khấu trừ thuế. 

Hãy truy cập vào trang web http://reconnectpartnership.com để tìm hiểu thêm chi tiết.

Điện thoại di động: Đã đến lúc tìm lại những chiếc điện thoại di động cũ mà bạn cất đi ở ngõ ngách nào đó trong nhà mình. Nếu bạn đã từng nâng cấp lên một chiếc điện thoại di động mới, có lẽ bạn cũng đang giữ một chiếc điện thoại cũ ở đâu đó trong nhà. Các cơ quan của Goodwill đang làm việc với các đối tác để thu thập và tái chế những chiếc điện thoại cũ này và đưa chúng ra khỏi những bãi rác.

Quần áo: Hãy cho đi những chiếc quần không còn vừa vặn hoặc chiếc áo không còn hợp phong cách của bạn. Các cơ quan của Goodwill sẵn sàng chấp nhận quyên góp quần áo đã qua sử dụng nhưng trông vẫn còn mới. Khi bạn dọn dẹp lại tủ quần áo của mình, hãy xếp quần áo quyên góp thành một đống và khi hoàn thành, hãy mang đến trung tâm quyên góp Goodwill gần nhất.

(Hình: Max Rottersman/Pexels)

Đồ gia dụng: Đôi khi có những món đồ trong nhà mà bạn rất ít xài. Nếu bạn có máy nướng bánh mì, máy hút bụi hoặc máy xay sinh tố dư mà bạn không cần, hãy đưa chúng đến Goodwill ở địa phương mình.

Hơn 66 triệu nhà tài trợ đã trao tặng những món đồ qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt của họ cho Goodwill, giúp những người hàng xóm của họ xây dựng sự nghiệp và đóng góp tích cực cho cộng đồng của họ.

Năm ngoái, Goodwill trao tặng những món đồ được quyên góp cho hơn hai triệu người, gồm người khuyết tật, những người thiếu trình độ học vấn hoặc kinh nghiệm làm việc và những người khác đang gặp khó khăn trong việc tìm việc làm.

Tất nhiên không phải cửa hàng nào của Goodwill cũng đều nhận tất cả mọi thứ, vì vậy, bạn chịu khó liên lạc trước để biết bạn có thể đem đến những gì không còn cần dùng đến: https://locator.goodwill.org/

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: