Sinh nhật thứ 100 ‘có 1-0-2’ của cụ bà ở Greenwood

(minh họa: Fabrício Severo/Unsplash)

Helen Abbott chưa bao giờ là người ngại phiêu lưu, trải nghiệm những điều mới mẻ. Bà đã sống một cuộc đời đầy đủ và vui vẻ, phục vụ, niềm tin và lòng trắc ẩn.

Vào đêm trước sinh nhật lần thứ 100 của mình, bà được mời ăn thử món sushi, bà đáp: “Tại sao không?” Vào ngày hôm sau: 17 Tháng Tám vừa qua, bạn bè, gia đình và những vị khách bất ngờ tề tựu đông đủ ở sân trước nhà bà, chúc mừng sinh nhật bà với những lời lẽ tốt đẹp nhất.

Abbott là nhân vật trung tâm, ngồi giữa mọi người, luôn nở nụ cười rạng rỡ khi có vị khách nào đến. Bà được cảnh sát và lính cứu hỏa Greenwood vinh danh, cũng như được trao giải thưởng từ Thống đốc Eric Holcomb, Thượng nghị sĩ Todd Young và Thị trưởng Mark Myers, những người đích thân đến tận nhà chúc mừng bà.

“Ôi chao ơi, thật là tuyệt vời,” bà xúc động nói. “Tôi rất vui và biết ơn mọi người.”

Cụ Abboth từng lái mô tô đi khắp 50 tiểu bang, làm y tá và cống hiến thời thanh xuân trong cuộc đời mình cho Hội Hồng Thập Tự (Red Cross). Ở tuổi thất thập cổ lai hy, bà vẫn sống trong ngôi nhà riêng của mình và chỉ mới ngừng lái xe gần đây.

Abbott sinh ngày 17 Tháng Tám, năm 1923 tại Putnam County. Sau khi tốt nghiệp trung học, bà theo đuổi nghề y tá, lấy bằng từ Methodist School of Nursing ở Indianapolis vào năm 1946.

Hai năm sau, bà kết hôn với ông Leo và họ chung sống được gần 60 năm. Bà sinh một người con trai vào năm 1951, và cũng trong khoảng thời gian đó, Abbott bắt đầu sự nghiệp của mình với Red Cross với tư cách là người hướng dẫn khóa học điều dưỡng tại nhà.

Bà đã cống hiến hơn 40 năm cho Red Cross, cuối cùng trở thành Giám đốc điều dưỡng của tổ chức này. Mặc dù đã nghỉ hưu vào năm 1980, vợ chồng bà vẫn tiếp tục tình nguyện cho Red Cross trong nhiều năm. Năm 1986, bà tái hiện hình ảnh của Clara Barton, người sáng lập Red Cross Hoa Kỳ, trong Cuộc diễn hành Lễ hội 500 và Hội nghị Quốc gia của Hội Hồng Thập Tự. Bà nhận được Giải thưởng Rose Sussman vào năm 1996 – một vinh dự cao nhất mà một tình nguyện viên Red Cross có thể nhận được.

Nhưng trong khi công việc và hoạt động tình nguyện chiếm một phần lớn trong cuộc sống của bà, Abbott vẫn dành thời gian cho rất nhiều sở thích và trải nghiệm khác. Ông bà đã đi du lịch nhiều nơi, cam kết sẽ đến tất cả 50 tiểu bang trong cuộc đời. Mặc dù ông Leo đã qua đời trước khi họ hoàn thành mục tiêu của mình, nhưng Abbott đã tự mình đạt được điều đó sau chuyến du lịch tới Alaska vào năm 2016 và Hawaii vào năm 2018.

Dù đã đi khắp nước Mỹ, đến Canada và Mexico, bà vẫn có quá nhiều điểm đến khác và thật khó đối với bà để trả lời câu hỏi: “Địa điểm nào ưng ý nhất?”. “Tôi thực sự không thể trả lời câu hỏi này, vì tôi rất thích tất cả những nơi mà mình từng đến,” bà chia sẻ.

Ở nhà, Abbott thích may vá, đan lát, săn nấm và đua xe Indy Car. Bà và ông Leo tình nguyện trong nhiều năm tại Indianapolis. Bà thuộc Greenwood United Methodist Church, là thành viên 60 năm của Philanthropic Educational Organization và là thành viên 82 năm của Order of the Eastern Star.

Ngoài người con trai, bà còn có bốn cháu trai và bảy cháu chắt.

Gia đình Abbott và một nhóm nhỏ gồm những người bạn đã có mặt hôm sinh nhật bà trong bữa tiệc thân mật như một gia đình. Một chiếc mô tô Harley-Davidson màu hồng của Julie Waugh, một nhân viên của Indianapolis Motor Speedway Museum, đã được dựng ở sân trước, cùng với một tấm biển lớn.

Bà cứ mỉm cười miết, khi những vị khách lần lượt ghé tới chúc mừng. Khi động cơ của Greenwood Fire Department kéo lên với đèn nhấp nháy, mắt bà chợt sáng lên và bà đã cười khúc khích khi cảnh sát cứu hỏa Tracy Rumble nói đùa ông nghe được tín hiệu báo cháy, đồng thời chỉ vào chiếc bánh sinh nhật và 100 ngọn nến được cắm bên trên.

Đối với bà, sinh nhật thứ 100 như thế thật tuyệt vời, và bà rất hào hứng để chờ tới sinh nhật lần thứ 101.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: