Sống cân bằng và viên mãn

(minh họa: Unsplash)

Mỗi người đều có một quan điểm khác nhau về quan niệm sống. Cuộc sống trở thành một điều tuyệt vời hay một tai họa dựa trên cách mà mỗi người lựa chọn.

Dưới đây là ba trong những cách để có một cuộc sống cân bằng và viên mãn:

Giữ gìn sức khỏe

Duy trì sức khỏe của bạn là một trong những điều quan trọng mà bạn có thể làm cho chính mình. Đó không chỉ là về vẻ ngoài nhìn hay cân bằng cảm xúc, mà còn là việc cảm nhận một cuộc sống tốt đẹp nhất của bạn. Khi bạn bắt đầu duy trì sức khỏe của mình, bạn sẽ cảm thấy năng lượng tăng lên nhiều hơn, tinh thần minh mẫn hơn và hạnh phúc hơn.

Thật khó để nghĩ đến việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh khi xung quanh chúng ta là những cám dỗ, như thức ăn nhanh, đồ ăn nhẹ có đường và những quảng cáo hấp dẫn khiến chúng ta phải tiêu tiền. Đó càng là lý do để tiếp cận sức khỏe của bạn như một hành trình chứ không phải là một điểm đến.

Duy trì sức khỏe còn được thực hiện theo nhiều cách. Một trong những cách dễ dàng nhưng đồng thời cũng khó khăn là dừng xem quảng cáo dưới mọi hình thức. Nếu bạn không biết về sản phẩm đó, bạn sẽ không muốn mua.

“Một quả cà bằng ba thang thuốc”. (minh họa: Pixabay/Pexels)

Ngoài ra, hãy thực hiện những thay đổi trong cách mà bạn tiêu thụ thực phẩm. Có câu “Một quả cà bằng ba thang thuốc”, nếu bạn nhận thức được tác hại của những loại thức ăn mà mình đưa vào cơ thể thì hầu hết các vấn đề liên quan của bạn đều được giải quyết. Không cần phải thực hiện các thay đổi trong một ngày nhưng hãy cân nhắc đến việc bắt đầu dần dần.

Những cách khác được biết đến để duy trì sức khỏe là tập thể dục thường xuyên theo sở thích của bản thân như đến phòng tập thể dục, yoga, Zumba. Bất kể bạn làm gì, chìa khóa để đạt được thành công là sự nhất quán.

Cuối cùng, đừng quá khắt khe với bản thân. Đôi khi, sai sót sẽ xảy ra, vì vậy điều quan trọng là phải tha thứ cho bản thân và đừng vội bỏ cuộc. Hãy luôn nhớ rằng mỗi bước mà bạn thực hiện để trở nên khỏe mạnh hơn là một bước đi đúng hướng.

Sáng tạo
Sáng tạo là một trong những đặc điểm quan trọng mà tất cả chúng ta đều có, chỉ cần khai thác sự sáng tạo. Nó giúp bạn giải quyết những vấn đề hiện đại mà ngày nay người ta gọi là “tư duy vượt giới hạn hay sự đổi mới”.

Sự sáng tạo giúp bạn thể hiện bản thân theo cách tốt hơn, như thông qua nghệ thuật, âm nhạc, viết lách. Với tư cách cá nhân, sự sáng tạo giúp bạn tiếp cận vấn đề một cách độc đáo và nhìn mọi thứ từ nhiều góc độ. Mọi hạt giống của công nghệ hiện đại đều là tư duy sáng tạo của một ai đó hoặc nhiều cá nhân trong thuở sơ khai. Vì vậy, hãy luôn sáng tạo, ai mà biết rằng đó có thể là một trong những phát minh vĩ đại nhất của tương lai.

Nhưng hãy đối mặt với sự thật, đôi khi rất khó để phát huy khả năng sáng tạo, hoặc tệ hơn nữa, đôi khi chúng ta cũng không biết cách sáng tạo! Đó là lý do tại sao bạn cần phải trau dồi nó như một kỹ năng, giống như những kỹ năng khác. Một cách để làm điều này là đọc những cuốn sách mà mình quan tâm, tiếp xúc với những trải nghiệm mới và ở gần những người truyền cảm hứng cho bạn.

Với tư cách cá nhân, sự sáng tạo giúp bạn tiếp cận vấn đề một cách độc đáo và nhìn mọi thứ từ nhiều góc độ. (minh họa: Agence Olloweb/Unsplash)

Cuối cùng, hãy nhớ rằng sự sáng tạo không chỉ dành cho các nhà văn hay nghệ sĩ, đó là một kỹ năng mà tất cả mọi người đều sở hữu.

Ổn định thu nhập

Thu nhập liên quan đến tiền hoặc thu nhập kiếm được của một cá nhân hoặc tổ chức nhận được từ nhiều nguồn khác nhau như đầu tư, hoạt động kinh doanh hoặc việc làm. Tiền là một trong những yếu tố chính thống trị thế giới ngày nay. Đối với hầu hết mọi người, tiền mang lại cho họ sự tự do tài chính hoặc thậm chí hơn nữa, tức là tự do về nơi ở. Đối với một số rất ít người khác, cảm giác đạt được tự do theo cách của họ là không bị ràng buộc bởi tiền bạc.

Ngày nay, có nhiều loại nguồn thu nhập khác nhau và điều đó cũng trở nên dễ dàng với sự nổi lên của AI nếu con người sử dụng nó đúng cách thay vì do dự. Hãy nhớ rằng, một người không cần phải siêu thông minh mới kiếm được tiền. Một cá nhân thông minh chỉ là một ai đó có ý thức chung hơn những người khác.

Nếu bạn phát triển tư duy về sự giống nhau trong hai lĩnh vực trên, tức là duy trì sức khỏe và cải thiện khả năng sáng tạo của mình và nếu bạn kiếm được tiền từ bất kỳ lĩnh vực nào trong số hai lĩnh vực thì đó là một trong những cách tuyệt vời để kiếm tiền. Khi được làm những điều mình thích, đó gọi là đam mê và nếu bạn biến đam mê của mình thành tiền, điều mà ngày nay nhiều người đang gặp khó khăn, thì bạn không cần phải chạy theo tiền, tiền sẽ theo bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận hơn để không rơi vào lối mòn, tức là cuối cùng bắt đầu ghét thứ mà mình thích khi hoàn cảnh không có lợi cho bản thân.

Cũng còn nhiều nhiều cách khác ngoài những cách trên nhưng đây là ba cách chính để có một cuộc sống cân bằng và viên mãn khi bạn hết lòng tuân theo.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: