Giảm calories để giảm cân

Giảm trái cây và tăng ăn rau là điều nên thực hiện để giảm cân. (Hình: Dan Gold/ Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một số chị em hay lên kế hoạch ăn kiêng cắt giảm và kiên khem mọi chất béo hay đường vì mong muốn kết quả sẽ đến liền ngay lập tức. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn sai lầm, có thể dẫn đến tác dụng ngược, làm cơ thể mập hơn và tệ hơn nữa là ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là những mẹo cách giảm calories lành mạnh mà bạn có thể áp dụng, giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối nhưng vẫn khỏe mạnh, theo trang Business Insider.

1. Giảm trái cây, tăng ăn rau

Trái cây là một trong những thực phẩm giúp đẹp da và tăng cường vitamin C. Tuy nhiên, trong một số loại trái cây có rất nhiều đường và calories có thể vô tình làm bạn tăng cân. Vì thế, bên cạnh việc chọn các loại trái cây ít đường thì bạn cũng nên thay thế bằng cách ăn nhiều rau.

Rau giàu chất xơ, các loại vitamin và các thành phần dinh dưỡng tốt khác, không chỉ giúp da dẻ đẹp hơn, cơ thể khỏe mạnh mà còn rất ít calories, làm bạn không phải lo lắng là có nạp quá nhiều calories hay không.

2. Giảm hoặc bỏ luôn cà phê mỗi sáng

Uống cà phê hầu như là thói quen mỗi sáng của tất cả mọi người, trong đó uống cà phê sữa là món được nhiều người ưa thích nhất. Tất nhiên, cà phê giúp cơ thể và tinh thần minh mẫn, tạo điều kiện cho bạn bắt đầu một ngày mới tỉnh táo và tập trung làm việc. Tuy nhiên, cà phê, đặc biệt là cà phê sữa, lại có rất nhiều calories, dần dần sẽ khiến bạn tăng cân hay vóc dáng phình ra nếu tiêu thụ lâu dài.

Nếu không thể thiếu cà phê, bạn có thể chuyển qua dùng cà phê đen không đường hoặc ít đường hơn. Còn nếu không thể thay thế món cà phê sữa ưa thích, thì bạn có thể làm giảm calories bằng cách uống cà phê sữa với size nhỏ hơn.

Bỏ qua những loại nước sốt béo mà chỉ ăn với dầu olive hay chanh sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. (Hình: Eric Prouzet/Unsplash)

3. Giảm dùng các loại nước sốt và nước chấm

Mayonnaise, tương cà chua, bơ hay ăn kèm trong các món salad, hamburger, pasta và hằng hà sa số những món ăn khác nên được thay thế bằng các loại sốt như dầu olive hay chanh. Dù rằng những món ăn đó đặc biệt ngon và giúp tăng vị giác cho món chính, nhưng bạn nên biết rằng chúng chứa rất nhiều calories.

4. Chia thành các bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn một ngày ba bữa, bạn nên chia ra nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và chú ý một phần ăn nen ít hơn 100 calories. Đây là phương pháp được rất nhiều các chuyên gia dinh dưỡng áp dụng cho khách hàng của mình, đặc biệt đây là chương trình ăn của nhiều siêu sao nổi tiếng.

Khi chia nhỏ các bữa ăn, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào người hơn, đồng thời giúp bạn theo dõi kỹ càng hơn khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp bạn cảm thấy thèm ăn. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: