Giữ dáng khi đi du lịch

(minh họa: Chelsea Gates/Unsplash)

Du lịch quốc tế là một trải nghiệm thú vị nhưng thường làm gián đoạn thói quen tập thể dục hằng ngày, vậy làm thế nào để bạn có thể duy trì các mục tiêu tập thể dục khi đi du lịch?

Câu trả lời là bạn cần có một chút kế hoạch và sự sáng tạo. Những điều dưới đây sẽ giúp cho bạn:

1.Lên kế hoạch trước và đặt mục tiêu thực tế
Trước khi bắt đầu hành trình quốc tế, hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch cho thói quen tập thể dục của bạn. Nghiên cứu các cơ sở có sẵn tại điểm đến của bạn, chẳng hạn như phòng tập thể dục của khách sạn, công viên hoặc phòng tập thể dục. Nếu bạn có mục tiêu tập thể dục cụ thể, hãy phác thảo một kế hoạch thực tế phù hợp với lịch trình du lịch của bạn. Đặt ra những mục tiêu nằm trong tay bạn để luôn có động lực và tập trung trong suốt chuyến đi.

2.Tăng cường luyện tập thể thao
Khi nói đến việc giữ dáng khi đi du lịch, các bài tập thể hình chính là người bạn tốt nhất của bạn. Điều này không yêu cầu thiết bị và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những chuyến phiêu lưu quốc tế của bạn.

Kết hợp các bài tập như chống đẩy, squats, lunges, planks và burpees vào thói quen của bạn. Những bài tập này có tác động vào nhiều nhóm cơ, cung cấp một bài tập đầy thử thách, đồng thời tăng cường sức mạnh và độ bền tổng thể. Một khởi đầu tốt là thực hiện ba sets tập cho 15 lần mỗi set. Điều đó có nghĩa là bạn thực hiện bài tập 15 lần, nghỉ 30 giây và lặp lại hai lần nữa. Việc này sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng lên và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

3.Mang theo các thiết bị tập thể dục
Để tăng cường thói quen tập thể dục của bạn khi đi du lịch, hãy xem xét đầu tư vào thiết bị tập thể dục thân thiện với du lịch. Những vật dụng này nhỏ gọn, nhẹ và dễ dàng mang theo trong hành lý của bạn. Dưới đây là những gợi ý về một số vật dụng mà bạn dễ dàng mang đi khắp nơi:

-Dây kháng cự: Đa năng và hiệu quả, các dây kháng cự cung cấp các mức kháng cự khác nhau cho các nhóm cơ khác nhau. Chúng hoàn hảo cho các bài tập rèn luyện sức mạnh và thói quen kéo dài.

-Nhảy dây: Một lựa chọn tốt cho tim mạch, nhảy dây chiếm không gian tối thiểu và cung cấp một bài tập cường độ cao ở bất cứ đâu. Đó là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng và cải thiện khả năng phối hợp của bạn.

-Thảm tập yoga: Một tấm thảm tập yoga dễ gập lại hoặc dành cho du lịch là lý tưởng để duy trì việc tập yoga hoặc pilates khi rảnh rỗi. Nó cung cấp đệm và sự ổn định cho các bài tập và trải dài trên các loại sàn khác nhau.

Một tấm thảm tập yoga dễ gập lại hoặc dành cho du lịch là lý tưởng để duy trì việc tập yoga hoặc pilates khi rảnh rỗi. (minh họa: Elina Fairytale/Pexels)

4. Khám phá các hoạt động ngoài trời
Một trong những niềm vui khi đi du lịch quốc tế là trải nghiệm vẻ đẹp của những cảnh quan mới. Tận dụng lợi thế của môi trường xung quanh bạn bằng cách tham gia vào các hoạt động ngoài trời tăng gấp đôi khi tập luyện. Tùy thuộc vào điểm đến của bạn, bạn có thể thử đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội, chèo thuyền kayak hoặc thậm chí khám phá thành phố bằng cách đi bộ. Những hoạt động này không chỉ giúp bạn năng động mà còn cho phép bạn hòa mình vào văn hóa địa phương.

5.Tận dụng các ứng dụng thể dục và bài tập trực tuyến
Với rất nhiều ứng dụng thể dục và bài tập có sẵn trên internet, việc giữ dáng khi đi du lịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhiều ứng dụng thể dục cung cấp các thói quen tập luyện được thiết kế cho không gian và thời gian hạn chế, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những người đam mê du lịch và thích giữ dáng. Ngoài ra, bạn còn tìm thấy các video và hướng dẫn tập luyện trực tuyến phù hợp với các mức độ và sở thích tập luyện khác nhau. Cho dù bạn đang tập yoga, HIIT hay khiêu vũ, luôn phù hợp với tất cả mọi người.

Giữ dáng khi đi du lịch không phải là điều khó khăn. Bằng cách lập kế hoạch trước, thực hiện các bài tập thể thao, mang theo các sản phẩm tập thể dục dành cho du lịch, khám phá các hoạt động ngoài trời và sử dụng các ứng dụng thể dục cũng như những bài tập trực tuyến, bạn sẽ duy trì mục tiêu tập thể dục và tận hưởng chuyến phiêu lưu du lịch của mình một cách trọn vẹn nhất.

Hãy nhớ rằng, duy trì hoạt động thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể của bạn. Vì vậy, hãy đóng gói các dụng cụ tập luyện của bạn vào trong hành lý và tận dụng tối đa mọi cơ hội để giữ dáng trong chuyến đi khám phá thế giới!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: