Hãy quẳng ngay một bịch chanh vào ngăn đá

(ảnh: Unsplash)

Bình thường sẽ chẳng ai ăn chanh như một loại trái cây, vì độ chua của nó. Nhưng khi được đông lạnh, độ chua của chanh sẽ giảm đáng kể.

Một lần đến nhà bạn chơi, tôi thấy cậu ấy lôi ra một bịch chanh đông lạnh. Tôi thắc mắc, chanh đâu có đắt, mắc gì phải đông lạnh để ăn dần. Bạn tôi lấy một trái, bổ đôi, rồi bảo tôi ăn. Tôi lè lưỡi, chua thấy mồ, sao mà ăn. Nhưng cậu ấy cứ kêu tôi thử. Wow, tôi nghĩ: “Chanh đây ư! Đâu có chua lè như tôi tưởng!”

Có một số kỹ thuật và thủ thuật ít được biết đến tồn tại khá lâu và thật thú vị, chúng ta thậm chí còn không biết. Làm đông lạnh chanh là một trong số đó, nhưng chắc ít ai thử nhét những quả chanh mới mua vào trong tủ đông. Làm thế có gì sai không? Câu trả lời là: Không.

Chanh là thứ không thể thiếu trong nhiều món ăn, thức uống của mình. Nhà nào cũng nên trữ chanh, và trữ chanh trong ngăn đá là cách bạn nên thực hiện ngay, để luôn có chanh sử dụng bất cứ lúc nào, nhất là khi trái chanh để trong ngăn thường bị úng thì chỉ còn cách vứt đi.

(ảnh: Unsplash)

Điều gì khiến cho chanh là thứ không thể thiếu như vậy?

Khi bạn thêm vài giọt chanh vào những món súp, như phở bò, miến gà, bún riêu,… vị chanh và hương chanh ngay lập tức làm “dậy mùi” và biến món ăn của bạn trở nên vô cùng hấp dẫn, thơm ngon một cách đặc biệt.

Chanh cũng tạo sự kết hợp tuyệt vời với các thức uống khác nhau như cocktail, yaourt,…

Rồi bánh nướng chanh, sữa đông chanh, những sự kết hợp “thần thánh” này thật không thể chê vào đâu được.

Bạn sẽ đồng ý với tôi rằng những món ăn tuyệt vời này hòa hợp một cách hoàn hảo giữa vị ngon của sữa đông hoặc bánh nướng với hương vị thơm mát và sảng khoái của chanh.

Nhâm nhi một lát chanh sẽ làm tinh thần của bạn minh mẫn, sảng khoái, nhất là khi bạn cần tỉnh táo để làm một việc gì đó. Và quan trọng là bạn phải có sẵn nó trong tủ lạnh bất cứ lúc nào.

(ảnh: Unsplash)

Lợi ích của chanh đối với sức khỏe cũng được khoa học xác nhận và ngoài ra chanh còn có những tác dụng bất ngờ khác trong cuộc sống nữa.

Cụ thể là chanh cung cấp nhiều vitamin C là chất cần thiết để giúp tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta, giúp ta tránh được những bệnh nhiễm trùng. Chanh cũng chứa những chất làm giảm nguy cơ ung thư nhờ có vitamin C là chất chống oxy hóa. Cũng nhờ lượng vitamin dồi dào, chanh có tác dụng hỗ trợ tim mạch và giảm nguy cơ bị đột quỵ. Trung bình một trái chanh cung cấp khoảng 30mg vitamin C, chiếm gần 50% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày.

Chanh giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận nhờ acid citric làm tăng lượng nước tiểu và tăng độ pH nước tiểu, từ đó chúng tạo ra môi trường hạn chế sự tích tụ của những cục nhỏ hình thành khi chất thải kết tinh hình thành sỏi thận.

Phòng ngừa cao huyết áp: Hàm lượng chất béo cao có thể ảnh hưởng đến gan, gây tăng cân, đồng thời ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Nước chanh có khả năng làm giảm hàm lượng chất béo. Do đó chúng rất tốt cho người cao huyết áp. Chanh còn một tác dụng tuyệt vời khác nữa là làm giảm căng thẳng và lo lắng. Vì vitamin C chính là một chất có tác dụng giúp giảm hormone căng thẳng và tu do cải thiện tâm trạng của bạn.

(ảnh: Unsplash)

Chanh còn là bạn của phái đẹp vì nó giúp giảm cân, làm trắng răng khi trộn với baking soda tỷ lệ 1:1 để chà răng, trị gàu, làm sáng móng tay khi trộn chung với dầu oliu để thoa lên móng tay, sáng tóc, làm mềm da chân tay. Thật bất ngờ phải không?

Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy đông lạnh ngay loại trái này đi các bạn nhé.

(theo happykowaza)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: