Hiệu quả tuyệt vời của động tác ‘xoa gừng vào chân’

(Hình minh họa: Unsplash)

Gừng là một loại thảo mộc đa năng được biết đến với đặc tính dược liệu mạnh mẽ, được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm giảm nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Trong khi gừng thường được dùng trong thực phẩm hoặc trà, thì việc xoa gừng vào hai bàn chân đã trở nên phổ biến vì những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của phương pháp này.

Có bảy lợi ích đáng chú ý của phương thuốc lâu đời từ gừng như sau:

-Giảm đau nhức cơ
Xoa gừng vào chân giúp giảm đau nhức cơ nhờ đặc tính chống viêm. Sau một ngày dài hoạt động thể chất, bạn xoa dầu gừng lên bàn chân mệt mỏi, sẽ cảm thấy thư giãn cơ và giảm bớt cảm giác khó chịu.

-Cải thiện lưu thông máu
Bằng cách kích thích lưu thông máu, gừng thúc đẩy quá trình cung cấp oxy và chất dinh dưỡng tốt hơn đến các tế bào trên khắp cơ thể. Xoa gừng vào chân sẽ bớt bị lạnh chân và tăng cường lưu thông máu tổng thể, giúp bạn cảm thấy trẻ ra và tràn đầy năng lượng.

-Tăng cường tính giải độc
Đặc tính giải độc của gừng khiến nó trở thành phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để thanh lọc cơ thể. Khi thoa lên chân, gừng sẽ loại bỏ độc tố và tạp chất, thúc đẩy sức khỏe từ bên trong cơ thể.

Gừng là một loại thảo mộc đa năng. (Hình: Kin Shing Lai/Unsplash)

-Tăng cường chức năng miễn dịch
Thường xuyên xoa gừng lên chân sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng tránh tình trạng nhiễm trùng và bệnh tật. Tính chất kháng khuẩn của gừng hỗ trợ việc chống lại các mầm bệnh có hại, trong khi hàm lượng vitamin C cao hỗ trợ chức năng miễn dịch.

-Giảm các vấn đề về hô hấp
Tính chất làm ấm của gừng giúp giảm hiệu quả các vấn đề về hô hấp như nghẹt mũi và ho. Xoa gừng vào lòng bàn chân để giảm nhanh các triệu chứng cảm lạnh và thở dễ hơn.

-Làm dịu buồn nôn và khó tiêu
Gừng nổi tiếng với khả năng làm giảm buồn nôn và khó tiêu. Xoa gừng vào chân sẽ kích hoạt các huyệt đạo liên quan đến hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng khó tiêu, đầy hơi và buồn nôn.

-Thư giãn và ngủ ngon hơn
Hương thơm dịu nhẹ của gừng kết hợp với tính chất thư giãn của gừng có tác dụng làm tăng chất lượng của giấc ngủ. Xoa dầu gừng vào chân trước khi đi ngủ để thư giãn tâm trí và tận hưởng một đêm ngon giấc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: