Khi trà xanh dùng để chăm sóc da

(Hình: Matcha & Co/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Trà xanh không chỉ là thức uống ngon, tốt cho sức khỏe mà còn dùng để chế biến thức ăn cũng như dùng trong việc làm đẹp, bảo vệ da.

Theo trang mạng Dermascope, lá trà xanh từ lâu đã được người Trung Hoa cổ dùng cho mục đích y học, trị các vấn đề về tiêu hóa, đau đầu và chống viêm và cả giữ gìn nhan sắc.

1. Trà xanh là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào

Hàm lượng polyphenol trong trà xanh rất cao, có tác dụng chống viêm và chống khuẩn, trị các mẩn đỏ trên da. Một số sản phẩm trên thị trường có chiết xuất trà xanh trong nước hoa hồng, chẳng hạn như sản phẩm Rodan + Field Unpetish, giúp kiểm soát sự xuất hiện của mụn trứng cá, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, catechin, được xem là chất epigallocatedchin gallate, hay còn gọi tắt là EGCG, là thành phần quan trọng trong việc tái tạo tế bào, bảo vệ da không bị ảnh hưởng từ những thay đổi hormone bên trong.

Lá trà xanh từ lâu được người Trung Hoa cổ dùng cho mục đích y học, trị các vấn đề về tiêu hóa, đau đầu và chống viêm và cả giữ gìn nhan sắc. (Hình:
Yasasi Rajapakse/Unsplash)

2. Trà xanh đóng vai trò là thành trì bảo vệ da

Chuyên gia da liễu Amanda Doyle ở trung tâm Lycored Skin Expert cho biết, trà xanh còn có tác dụng là lớp màn bảo vệ cực kỳ tốt cho da dưới tác động mạnh từ môi trường bên ngoài như tia UV và ô nhiễm. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da có trà xanh lâu dài, bạn sẽ thấy làn da của mình cũng đều màu hơn và trẻ trung hơn theo thời gian.

3. Trà xanh chống lão hóa cao

Người Nhật thường hay có thói quen uống trà mỗi ngày vì không chỉ giúp khỏe mạnh, tinh thần thoải mái mà còn giúp trẻ hóa, sống lâu. Đây là bí quyết mà người Nhật thực hiện từ hàng ngàn năm qua.

Heather Wilson, giám đốc của hãng InstaNatural cho biết, trà xanh còn có tác dụng cân bằng sắc tố da. Đối với phụ nữ sau 30 tuổi, đây là lúc bạn cần tìm đến và sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn và đổi màu sắc tố da trong các lọ serum đặc trị. Một số sản phẩm retinol (là sản phẩm chuyên điều trị chống lão hóa) còn tích thêm chiết xuất trà xanh để hiệu quả tăng cao hơn. Thậm chí một số sản phẩm kem chống nắng cũng có thành phần trà xanh để bảo vệ và chống lão hóa tốt hơn. (N.A)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: