Một phụ nữ giảm 60 pound với quy trình giảm cân mới

Các hormone do vi sinh vật đường ruột tạo ra có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, lượng đường trong máu, tình trạng viêm nhiễm, nguy cơ phát triển bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2 và ung thư đại trực tràng. (minh họa: Unsplash)

Brooke Nelson nặng 200 pound, giảm được 60 pound kể từ khi tham gia một thử nghiệm lâm sàng mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Good Morning America (GMA) hôm 9 Tháng Năm,

Nelson chia sẻ: “Cảm giác thèm ăn thường xuyên của tôi giảm đi đáng kể. Vẫn có những lúc tôi muốn ăn một chiếc bánh quy có chip chocolate, nhưng nhiều khi tôi lại thèm rau, hoặc thứ gì đó không cần qua nấu nướng.”

Bác Sĩ Christopher McGowan cũng đã nói chuyện với GMA về quy trình này, đượcnhắm vào ghrelin, còn được gọi là ” hormone đói.”

Trong quá trình thực hiện, một camera sẽ được đưa vào dạ dày của bệnh nhân khi truyền dịch để hỗ trợ trong việc bảo vệ các mô dạ dày bên dưới.

Tiếp theo, một thiết bị nhỏ sẽ đốt cháy lớp màng trên của dạ dày, nơi sản sinh ra ghrelin. Người ta cho rằng hormone này sẽ truyền thông điệp đến não của một người, báo hiệu rằng họ đang đói. Nó cũng ức chế sự tiết insulin và giúp cơ thể tích trữ chất béo.

(minh họa: Unsplash)

McGowan, người sáng lập True You Weight Loss ở Cary, North Carolina, thử kỹ thuật của mình trên 10 bệnh nhân nữ cho đến nay để thử nghiệm lâm sàng. Chuyên gia tiêu hóa này nói với GMA rằng trung bình những người tham gia thử nghiệm giảm 7% trọng lượng tổng thể của họ: “Có những bệnh nhân vượt quá quy trình ban đầu từ một năm trở lên và những gì chúng tôi đang thấy là họ tiếp tục ít bị đói và kiểm soát việc ăn uống tốt hơn.”

Theo McGowan, quy trình này mang đến cho bệnh nhân cơ hội giảm cân đáng kể mà không cần thời gian nghỉ dưỡng để giải phẫu hoặc có các nguy cơ rủi ro liên quan khác.

Về phương pháp cắt bỏ qua nội soi, ông nói: “Đối với những bệnh nhân sợ giải phẫu, điều này dễ được chấp nhận hơn, nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không có rủi ro, ông nói. “Rủi ro của công nghệ này như bị loét, chảy máu dạ dày. Chúng tôi rất cẩn thận. Trong trường hợp này, mọi thứ đều nhẹ nhàng, kiểu như bị chuột rút, đầy hơi và buồn nôn, những điều bạn thường thấy khi phải đụng vào dao, kéo ở dạ dày, nhưng không có bất kỳ biến chứng nào.”

Đây là lần đầu tiên quy trình này được thử nghiệm trên cơ thể người. McGowan sẽ chính thức trình bày kết quả thử nghiệm vào cuối tháng này tại một hội nghị y tế, được gọi là Tuần Lễ Bệnh Tiêu Hóa, ở Washington, D.C., theo ABC News.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: