Peanut butter – Không chỉ ngon mà còn có lợi sức khỏe

Thành phần protein và chất béo tự nhiên trong peanut butter sẽ giúp rủi ro khả năng bị ung thư vú ở phụ nữ. (Hình: Olia Nayda/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Peanut butter, hay nhiều người còn gọi là bơ đậu phộng, là thực phẩm không thể thiếu trong các gia đình Mỹ, trở thành một món đặc trưng của người Mỹ. Một số người Á Châu thường hay không “hảo” lắm với món này, tuy nhiên, lợi ích của nó không hề kém cạnh mà bạn nên cân nhắc ăn hằng ngày, để duy trì sức khỏe tốt, theo trang mạng Bright Me.

1. Kiểm soát huyết áp và chứng tiểu đường

Potassium còn có công dụng làm giảm huyết áp, kết hợp với magnesium làm giảm rủi ro bị tiểu đường, cân bằng glucose và insulin. Nghiên cứu của trường đại học Harvard cho thấy phụ nữ ăn bơ đậu phộng thường xuyên giảm 21% rủi ro bị tiểu đường so với những người không ăn.

2. Giảm stress

Trong peanut butter có chất beta-sitosterol, giúp làm bình thường hóa lại cortisol, là loại hormone khiến bạn cảm thấy bị căng thẳng và áp lực. Beta-sitosterol có nhiều chất chống oxy hóa, chất béo tốt, sắt, iron, calcium và vitamin C, giúp tinh thần của bạn thấy vững hơn và cân bằng hơn.

3. Giảm rủi ro bị ung thư vú

Thành phần protein và chất béo tự nhiên trong peanut butter sẽ giúp rủi ro khả năng bị ung thư vú ở phụ nữ. Theo một cuộc nghiên cứu của trung tâm Breast Cancer Research Foundation và Viện Nghiên Cứu Sức Khỏe Hoa Kỳ, việc nạp peanut butter hằng ngày sẽ có ảnh hưởng tích cực đến cơ thể, đặc biệt là ở vùng ngực.

4. Giúp tăng cường trí nhớ và hoạt động não tốt

Vitamin E, zinc, magnesium và niacin trong các loại hạt được xem là thành phần rất tốt cho não. Vitamin E còn giúp tăng cường trí nhớ, đặc biệt dành cho những người già, những người dễ có rủi ro bị bệnh Alzheimer.

5. Giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập thể dục

Peanut butter là một thực phẩm tuyệt vời trước và sau khi tập luyện thể dục. Chất béo và tinh bột trong peanut butter cung cấp năng lượng cho bạn để hoàn thành các bài tập nặng, cũng như thành phần potassisum (tức là kali,) giúp cơ thể phục hồi. Nó còn giúp giảm đau cơ và giảm rủi ro bị chuột rút.

6. Giúp giảm cân

Peanut butter có nhiều protein, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết không làm thay đổi lượng đường trong máu mà có khi có giúp điều độ hơn. Bạn ăn ít nhất hai muỗng peanut butter hai lần mỗi tuần sẽ thấy cân nặng giảm hẳn.

7. Giúp ngủ ngon hơn

Thành phần amino acid trong peanut butter, có tên là tryptophan, giúp thúc đẩy hormone melatonin, là hormone giúp dễ ngủ, và serotnin, là hormone làm bạn cảm thấy hưng phấn, yêu đời hơn. (N.A)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: