Trà – dược liệu thần không thể bỏ qua

Trà rất tốt cho da, tóc, móng, giảm mỡ bụng, cải thiện trí nhớ và mang lại nhiều ích lợi sức khỏe khác. (minh họa: Rachel Cheng/Unsplash)

Nhiều nghiên cứu đưa ra kết luận rằng trà rất tốt cho da, tóc, móng, giảm mỡ bụng, cải thiện trí nhớ và mang lại nhiều ích lợi sức khỏe khác.

Trà tốt cho da, tóc, móng

Nếu bạn là người uống trà hàng ngày, chúc mừng bạn, vì bạn đang áp dụng cách dưỡng tóc một cách hiệu qủa, tương tự như bạn dùng dầu gội và dầu xả phù hợp.

Uống trà giống như bạn dùng dầu gội và dầu xả phù hợp làm cho tóc khỏe và đẹp.(minh họa: freestocks/Pexels)

Dù uống bất kỳ loại trà nào cũng tốt cho cơ thể, nhưng trà xanh đặc biệt có lợi cho da của bạn. Trà xanh giúp làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn, do chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đặc tính trà chống oxy hóa và chống viêm mạnh, được chứng minh trong việc điều trị mụn trứng cá và da nhờn.

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến da theo nhiều cách khác nhau, gồm cả nhiễm trùng do vi khuẩn và ngứa. Uống trà có thể phòng phát triển bệnh tiểu đường, giúp hạn chế các tình trạng khó chịu đó trên da. Bệnh tiểu đường làm hỏng các mạch máu, cơ thể bạn không thể vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết một cách chính xác đến các nang tóc, do đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Vì trà làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, nó có thể giúp giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt.

Giống như tóc, thay vì bạn phải dùng các biện pháp để dưỡng móng, nuôi móng, làm cho móng không bị sọc, bạn chỉ cần uống trà. Trà giúp bạn thay thế các biện pháp chăm sóc móng từ trong ra ngoài. Trà là thức uống lành mạnh không chứa caffeine, nên giúp móng tay của bạn khỏe hơn và ít giòn hơn.

Uống trà cũng là cách chăm sóc móng tay. (miinh họa: Unsplash)

Trà ngăn chặn và giảm nhiều bệnh nguy hiểm

Tiểu đường: Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, uống trà xanh tốt cho việc cải thiện sự nhạy cảm với insulin và giảm lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu có xu hướng tăng theo tuổi tác nhưng các chất polyphenols và polysaccharides có trong trà xanh giúp giữ cho lượng đường trong máu ở mức thấp.

Phân tích gần một triệu người tham gia khảo sát, các nhà nghiên cứu thuộc Khảo sát sức khỏe và dinh dưỡng Trung Quốc phát hiện những người uống từ một đến ba ly trà mỗi ngày, sẽ giảm được nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 4% so với những người không uống trà. Tỷ lệ này tăng lên 17%, cho những ai uống ít nhất bốn ly trà mỗi ngày.

Ung thư: Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. (minh họa: Alisher Sharip/Unsplash)

Bệnh tim mạch: Uống trà xanh giúp giảm lượng cholesterol và do đó, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Thậm chí nếu ai từng bị đau tim, trà có thể giúp ngăn ngừa tế bào bị phá hủy và tăng tốc quá trình phục hồi tế bào tim mạch.

Tăng cường trí nhớ: Không chỉ giúp thúc đẩy sức mạnh cho các bộ phận trên cơ thể, trà xanh còn giúp trí óc của bạn thông minh hơn, nhạy bén hơn. Trà xanh giúp bảo vệ bộ não của bạn với sự hỗ trợ của các hợp chất hoạt tính sinh học và catechin, có tác dụng chống lại hoạt động của các gốc tự do. Hơn thế, trà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Huyết áp: Trà xanh giúp kiềm chế angiotensin, một hormone gây ra sự co mạch và tăng huyết áp. Vì vậy, uống trà xanh giảm huyết áp, tốt với những ai mắc huyết áp cao.

Dù uống bất kỳ loại trà nào cũng tốt cho cơ thể. (minh họa: Unsplash)

Tăng cường hệ miễn dịch: Trà xanh có chứa chất polyphenol và flavonoid, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp cơ thể khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn, và có khả năng chiến đấu chống lại chứng nhiễm trùng.

Chống cảm cúm: Trà xanh cùng với vitamin C giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng với bệnh cúm và cảm lạnh. Và cũng với chất chống oxy hóa catechin có trong trà xanh có thể giúp điều trị chứng bệnh này. Các theophyline trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu và làm giãn các cơ trơn hỗ trợ phế quản, làm giảm sự tác động nguy hại của bệnh hen suyễn.

(tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: