Trà xanh lợi cho sức khỏe, nhiều hơn bạn nghĩ

Ấm trà xanh. (Hình minh họa: History/Universal Images Group via Getty Images)

Một lần nữa, trà xanh lại được khẳng định là một loại thức uống thiên nhiên đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuyên gia sức khỏe nổi tiếng và là người có ảnh hưởng, Bác Sĩ Eudene Harry chia sẻ năm lý do thuyết phục tại sao việc kết hợp trà xanh vào thói quen hàng ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Ngoài ra, cô còn giải thích lý do tại sao việc thêm đồ uống này vào thực đơn hàng ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

5 lợi ích của trà xanh cho làn da và sự lão hóa theo chuyên gia:

1.Giúp giảm căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn

Uống trà xanh có thể giúp chúng ta kiểm soát mức độ căng thẳng tốt hơn. Harry cho biết trà xanh có một axit amin đặc biệt gọi là L-theanine và chất này tạo ra phản ứng thư giãn giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Lưu ý rằng bạn không nên uống lá trà xanh tươi khi bụng đói do tác dụng phụ của chất tannin lên dạ dày và gần giờ đi ngủ vào buổi tối vì trà xanh cũng chứa một lượng nhỏ caffeine.

2.Giúp cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu nhìn vào bộ não “bằng hình ảnh đặc biệt” cho thấy sau khi uống trà xanh, bộ não có thể tạo ra các kết nối tốt hơn.

Trà xanh không bị oxy hóa hoàn toàn như trà đen nên vẫn giữ được màu xanh của lá vì có nồng độ polyphenol cao hơn. Polyphenol trong trà xanh đã chứng minh một số lợi ích chăm sóc da bao gồm cả tác dụng chống oxy hóa.

3.Giúp giảm mức cholesterol

Harry cũng chỉ ra rằng trà xanh có thể làm giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trà xanh. (Hình minh họa: Natasha Breen/REDA&CO/Universal Images Group via Getty Images)

4.Giảm viêm ở da

Uống trà xanh hàng ngày giúp giảm viêm. Giảm tình trạng viêm có liên quan đến việc giảm mức huyết áp và giúp chúng ta duy trì xương chắc khỏe hơn.

Các bác sĩ lưu ý rằng việc bổ sung trà xanh vào thói quen là một cách tuyệt vời để hỗ trợ làn da của bạn bằng các chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên của da.

5.Giảm sắc tố da

Lợi ích của EGCG có trong trà xanh là một số nghiên cứu đã chứng minh khả năng ức chế tyrosinase, một loại enzyme góp phần tạo ra sắc tố da. Bằng cách ức chế enzyme này, tạo khả năng làm giảm sắc tố trên da của bạn. Thậm chí có những nghiên cứu đã chứng minh rằng uống trà xanh có tác dụng đến việc giảm các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời trên da liên quan đến sắc tố.

Nếu bạn nhạy cảm với caffeine, hãy cân nhắc sử dụng trà xanh đã khử caffein tự nhiên. Những cách khác để tận dụng lợi ích tốt nhất từ trà xanh của bạn bao gồm hạn chế cho thêm đường và nhớ rằng để duy trì tất cả các chất chống oxy hóa, tránh pha bằng nước quá nóng. Nên pha trà xanh với nước từ 72 – 82 độ C.

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: