Bí quyết giúp bạn thành công trong công việc

(minh họa: Sincerely Media/Unsplash)

Theo giám đốc điều hành của Amazon – Andy Jassy, bí quyết để tiến bộ trong công việc không phải là người học nhanh nhất hay thông minh nhất trong văn phòng, mà chính là có thái độ tích cực.

Jassy, 56 tuổi, người đảm nhận vị trí lãnh đạo tại Amazon sau khi Jeff Bezos từ chức vào năm 2021, chia sẻ lời khuyên nghề nghiệp quan trọng nhất của mình trong một cuộc phỏng vấn mới với giám đốc điều hành của LinkedIn – Ryan Roslansky.

Andy Jassyn. (Hình: Rodin Eckenroth/WireImage/Getty Images)

“Tôi nghĩ rằng việc bạn làm việc tốt như thế nào, đặc biệt là ở độ tuổi 20, có liên quan rất nhiều đến thái độ,” ông nói, và giài thích. “Đó không chỉ là có nụ cười trên khuôn mặt. Có thái độ tích cực nghĩa là bạn làm việc tốt trong nhóm và tôn trọng thời hạn, cùng với những điểm mạnh khác.”

Nếu bạn có tư duy đúng đắn, Jassy cho biết bạn cần tự tin trả lời “có” cho những câu hỏi sau:

Bạn có làm việc chăm chỉ không?

Bạn có làm nhiều hơn là nói không?

Bạn có làm những gì bạn nói bạn sẽ làm không?

Bạn có thể làm việc theo nhóm không?

Theo Jassy, những chiến lược này rất đơn giản và thường bị bỏ qua.

“Mọi người sẽ ngạc nhiên về việc hiếm ai có một thái độ tích cực,” ông nói thêm. “Tôi nghĩ nó tạo nên sự khác biệt lớn.”

Sự nhiệt tình giúp bạn tận dụng các cơ hội như các bài tập kéo dài và các chương trình đào tạo vì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bước ra khỏi phạm vi của bản thân và tin tưởng rằng mình nắm trong tay khả năng giải quyết mọi thách thức nảy sinh.

Jassy mới chỉ 29 tuổi khi ông gia nhập Amazon với vai trò giám đốc tiếp thị vào năm 1997. Năm năm trong sự nghiệp ở đó, ông được mời làm cố vấn “trong bóng tối” đầu tiên của Bezos, một chức vụ chánh văn phòng, người tham gia tất cả các cuộc họp của CEO.

Một số đồng nghiệp tại Amazon khuyên ông đừng chấp nhận lời đề nghị, nhưng Jassy cho biết ông chọn tập trung vào những khía cạnh tích cực của công việc, và bằng cách nhận lời, ông củng cố kỹ năng lãnh đạo của mình.

Điều quan trọng cần lưu ý là ban lãnh đạo của Amazon từng bị chỉ trích vì cách đối xử với nhân viên kho hàng thời đại dịch COVID-19, và bị cáo buộc thúc đẩy văn hóa nơi làm việc khắc nghiệt.

Jassy trước đây thừa nhận rằng công ty có thể cải thiện cách đối xử với nhân viên. “Tôi nghĩ nếu bạn có một nhóm người số lượng lớn như chúng tôi, thì điều đó gần giống như một quốc gia nhỏ,” ông nói trong Hội Nghị Thượng Đỉnh GeekWire (GeekWire Summit) năm 2021. “Có rất nhiều điều bạn có khả năng làm tốt hơn.”

Bất kể bạn đang ở đâu trong sự nghiệp, việc có thái độ tích cực giúp bạn xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn ở nơi làm việc. Theo Jassy: “Bạn có được những người ủng hộ và cố vấn nhanh hơn nhiều. Ai cũng muốn những người đó thành công.”

Nghiên cứu khẳng định lợi ích của thái độ tích cực tại công sở, hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả hơn, thúc đẩy khả năng sáng tạo và ngăn ngừa tình trạng kiệt sức, cùng nhiều lợi ích khác. “Có rất nhiều thứ bạn không thể kiểm soát được trong công việc của mình, nhưng bạn luôn có khả năng kiểm soát thái độ của mình.” Andy Jassy nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: