Nhiều nhân viên ở Tokyo xin nghỉ việc vì bị sếp quấy rối

(Hình minh họa: Keenan Constance/Unsplash)

Một cuộc khảo sát của cơ quan cung cấp dịch vụ nghỉ việc cho thấy sự quấy rối ở các hình thức khác nhau của cấp trên là lý do hàng đầu khiến những người nghỉ việc ở Tokyo tìm đến họ.

80% trong nhóm người lao động này ở độ tuổi 20, 30.

Dịch vụ nghỉ việc “Momuri”, có nghĩa là “Đủ rồi!” trong tiếng Nhật, được điều hành bởi Công ty Albatross có trụ sở tại Tokyo, do giám đốc điều hành Shinji Tanimoto đứng đầu. Công ty đã khảo sát 15,934 người sử dụng dịch vụ từ Tháng Ba năm 2022 đến Tháng Bảy năm 2024 và nhận được phản hồi từ 15,744 người trong số họ.

Những người trả lời được chia đều giữa nam và nữ, với khoảng 60% ở độ tuổi 20 và 20% ở độ tuổi 30. Trong đó còn có những độ tuổi khác dao động từ 15 đến 71.

Với nhiều lựa chọn, các lý do được đưa ra khi sử dụng dịch vụ bao gồm “Một số hình thức quấy rối của cấp trên” được 33.9% người trả lời lựa chọn, tiếp theo là “Cấp trên ngăn cản tôi nghỉ việc” ở mức 30.2%. Các bình luận cụ thể bao gồm: “Sếp của tôi mắng tôi trong các cuộc họp, họ xâm phạm vào cuộc sống cá nhân của tôi,” hoặc “Tôi đã đạt đến giới hạn của mình và lại bị chính chủ của tôi giữ lại.”

Ngành dịch vụ chiếm tỷ lệ lớn nhất, 12.5% tổng số, tiếp theo là sản xuất với 12.1%, chăm sóc sức khỏe ở mức 9.1% và bán hàng ở mức 8.5%.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lý do nghỉ việc là về các vấn đề như ca đêm mệt mỏi và thời gian làm việc dài. Một y tá kể lại: “Tôi từng cảm thấy thể chất và tinh thần đã đến giới hạn của mình, nhưng không thể nghỉ việc, do bệnh viện thiếu nhân viên quá. Nhưng bằng cách sử dụng dịch vụ lao động thay thế, cuối cùng tôi đã có thể nghỉ việc.”

22 công ty nhận thấy nhân viên của họ sử dụng dịch vụ Momuri này từ 20 lần trở lên trong khoảng thời gian hai năm bốn tháng của cuộc khảo sát. Tất cả đều là những công ty có từ 1,000 công nhân toàn thời gian trở lên. Chín công ty là công ty giới thiệu việc làm, trong đó có một công ty có số công nhân sử dụng dịch vụ này 64 lần.

Với sự giám sát pháp lý, dịch vụ của Momuri có giá 22,000 yên ($155) đối với nhân viên toàn thời gian, và 12,000 yên (khoảng $84.50) đối với người làm việc bán thời gian.

(theo Mainichi)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: