Những thành phố hiện đại nhất nước Mỹ

Tacoma, Seattle. (Hình minh họa: Wei Zeng/Unsplash)

Theo một nghiên cứu gần đây, Seattle đã được vinh danh là thành phố thông minh nhất tại Hoa Kỳ, Miami và Austin đứng thứ hạng kế tiếp.

Nghiên cứu đánh giá 16 chỉ số chính trong ba hạng mục: kết nối và cơ sở hạ tầng, tính bền vững và thị trường việc làm công nghệ. Các số liệu này được sử dụng để xác định điểm số chung cho từng thành phố.

Seattle, nơi có những công ty đình đám về công nghệ như Amazon và Microsoft, nổi trội về cơ sở hạ tầng công nghệ, tự hào có 34 công ty trí tuệ nhân tạo và 13 công ty Internet vạn vật trên 100,000 cư dân.

Về tính bền vững, Seattle tăng diện tích cây xanh thêm 13,700 ha từ năm 2010 đến năm 2020 và thiết lập tương đương 10 điểm sạc xe điện trên 100,000 cư dân. Seattle vượt qua thành phố đứng đầu năm ngoái là Austin để giành danh hiệu thành phố thông minh nhất Hoa Kỳ, với tổng điểm là 75.7 trên 100. Miami cũng không kém cạnh, đạt 75.4 điểm.

Tuy nhiên, Austin vẫn đứng đầu về cơ sở hạ tầng thành phố thông minh, đạt 86.2 trên 100. Điều này là do tốc độ tải xuống băng thông rộng cao là 275,60 Mbps – cao hơn nhiều so với mức trung bình của Hoa Kỳ là 217.14 Mbps – và tập trung 337 công ty AI, hay 35 trên 100,000 người.

Thành phố thuộc tiểu bang Texas này thể hiện sự kết hợp giữa văn hóa và công nghệ thông qua sự kiện Liên Hoan Phim SXSW thường niên, thu hút hơn 300,000 người tham dự mỗi năm.

Nghiên cứu từ công ty công nghệ bất động sản ProptechOS cũng xếp hạng các thành phố thông minh nhất ở Âu Châu và Paris – với tổng điểm là 76.4 – đã tước ngôi vị của London để giành vị trí thứ nhất. Thủ đô của Pháp tự hào có 99.9 % vùng phủ sóng 5G từ các nhà cung cấp mạng trung bình, số lượng công ty AI cao thứ hai ở Âu Châu và số lượng điểm phát sóng Wi-Fi miễn phí cao thứ ba. Paris cũng được công nhận về hệ thống quản lý giao thông, theo dõi mức độ tiếng ồn và chất lượng không khí.

Một góc Austin, Texas (Hình: Carlos Alfonso/Unsplash)

Erik Wallin, người sáng lập kiêm giám đốc hệ sinh thái tại ProptechOS, cho biết: “Các thành phố thích ứng với lối sống xanh sẽ phát triển mạnh mẽ. Các thành phố của Hoa Kỳ và Âu châu đang dẫn đầu con đường hướng tới tương lai thông minh hơn bằng cách đánh giá cơ sở hạ tầng công nghệ và tính bền vững của họ cùng với thị trường việc làm do công nghệ thúc đẩy. Việc áp dụng các hoạt động bền vững được các nhà lãnh đạo toàn cầu ủng hộ là điều cần thiết. Liên hợp quốc coi cơ sở hạ tầng thông minh là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển đô thị. Những tiến bộ trong các thành phố thông minh và các công nghệ tương lai như truyền thông không dây thế hệ tiếp theo và trí tuệ nhân tạo dự kiến sẽ giảm tác động đến môi trường và nâng cao mức sống.”

Việc đánh giá cơ sở hạ tầng công nghệ và kết nối dựa trên một số yếu tố, bao gồm số lượng điểm phát sóng Wi-Fi miễn phí, số lượng và mật độ các công ty AI và IoT, tốc độ tải xuống băng thông rộng trung bình, phạm vi phủ sóng 5G trung bình trên mỗi nhà cung cấp mạng và số lượng phi trường.

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng xanh được đánh giá dựa trên chất lượng không khí, được đo bằng mức độ tiếp xúc với PM2.5 – các hạt nhỏ trong không khí có hại cho sức khỏe.

Các yếu tố khác bao gồm những thay đổi trong 10 năm về độ che phủ của cây xanh, cả mất mát và tăng thêm; số lượng trạm sạc xe điện và mật độ trên 100,000 người; và số lượng nhà thân thiện với môi trường được chứng nhận LEED.

Thị trường việc làm công nghệ được đánh giá dựa trên số lượng việc làm công nghệ được quảng cáo trên 100,000 người.

Nghiên cứu được tiến hành vào Tháng Tư, và được công bố trên trang web ProptechOS.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: