Thời gian đâu phải là kẻ thù!

Lời khuyên của một CEO nổi tiếng
Coty CEO Sue Nabi. (ảnh: Kate Green/Getty Images)

Sue Nabi, người thăng tiến từ đại diện bán hàng lên chủ tịch tại L’Oréal, có sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm.

Năm 2020, Sue Nabi trở thành Giám đốc điều hành của Coty – công ty mẹ của các thương hiệu như Covergirl, Kylie Cosmetics và Tiffany & Co. – và cô rất biết ơn vì quãng thời gian mà mình đã dành ra để đạt được điều đó.

Nabi thậm chí còn coi đó là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của mình khi điều hành một doanh nghiệp có vốn hóa thị trường $9.68 tỷ.

Nabi, 55 tuổi, gần đây đã nói với podcast “The Path” của LinkedIn: “Những gì cần thời gian đều được thời gian tôn trọng. Vì vậy, đừng cố gắng tạo ra những thành công chỉ sau một đêm.”

Giả sử như bạn có một dự án ở cơ quan hoặc trường học, bạn nhìn vào những cuốn sách hay hồ sơ nằm chất đống trên bàn, muốn hoàn thành càng nhanh càng tốt để nộp bài. Tuy nhiên, điều này khiến bạn bỏ lỡ cơ hội sửa chữa những lỗi sai của mình.

Nabi cho biết mục tiêu trở thành “thành công chỉ sau một đêm” là nguyên nhân làm tăng thêm những loại cạm bẫy này. Nếu không phải vội vàng để hoàn thành công việc, bạn có thể thực hiện dự án của mình với ít sai sót hơn và dễ nắm lấy thành công hơn.

Sue Nabi, Chủ tịch Lancome tham dự show diễn Xuân/Hè 2013 của Lanvin trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris tại Ecole nationale superieure des beaux-arts vào ngày 27 Tháng Chín 2012 tại Paris, Pháp. (Ảnh: Bertrand Rindoff Petroff/Getty Images)

“Hãy cứ từ từ,” cô nói. “Thời gian không phải là kẻ thù của bạn.”

Hóa ra, thời gian còn đóng một vai trò lớn trong hạnh phúc và sự thỏa mãn của bạn – cả trong sự nghiệp và hơn thế nữa. James Wallman, nhà dự báo xu hướng và tác giả cuốn sách “Time and How To Spend It”, khuyên bạn nên tự đặt bảy câu hỏi cho bản thân để xác định xem điều gì xứng đáng với thời gian và năng lượng của bạn:

  • Điều đó có làm bạn phải suy nghĩ không?
  • Điều đó có thay đổi bạn không?
  • Điều đó có cho phép bạn nghỉ ngơi không?
  • Điều này có cải thiện mối quan hệ của bạn không?
  • Điều đó có cần thử thách không?
  • Điều đó có làm cho bạn cảm thấy sợ hãi không?
  • Điều này có cải thiện địa vị xã hội của bạn không?

“Thời gian rảnh rỗi không cải thiện chất lượng cuộc sống trừ khi người ta biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả,” Wallman nói với CNBC Make It vào năm 2019.

Đối với Nabi, câu hỏi đầu tiên đặc biệt quan trọng. Khả năng khiến người khác phải suy ngẫm thông qua công việc là động lực trong sự nghiệp của cô, cô nói: “Mỗi lần trải qua một ‘khoảnh khắc quan trọng’ trong cuộc đời, tôi lại tìm cách kết hợp nó vào công việc của mình. Mọi thứ bạn đã làm trong quá khứ, mỗi lựa chọn đều đưa bạn đến vị trí ngày hôm nay.”

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: