Thời tiết nắng nóng, nhà vệ sinh cũng dễ… ‘bệnh’

(Hình minh họa: Unsplash)

Thật khó có thể nghĩ là thời tiết nóng bức lại tác động đến đường ống và đồ đạc trong nhà, thậm chí có thể gây ra hư hỏng trong nhà vệ sinh.

Vấn đề là, khi cái nóng thiêu đốt của mùa hè ngày càng gia tăng, không chỉ cơ thể bạn cảm thấy nóng bức, mà hệ thống ống nước trong nhà cũng tăng nhiệt lên theo. Người nóng thì bệnh, đồ đạc nóng thì hư, khiến bạn không thể bỏ qua, mà phải sửa chữa hoặc bảo trì.

Bệnh nhẹ dễ chữa, đồ đạc hư lặt vặt dễ sửa. Vì thế, điều rất quan trọng là bạn cần phải theo dõi tình trạng hệ thống ống nước để tránh việc sửa chữa tốn kém.

Nhiệt độ nhiệt cao hơn thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng nước vì trong môi trường nước “ấm” hơn bình thường, vi khuẩn phát triển rất tốt, gây ra nhiều mầm bệnh.

Dù bạn là chủ nhà hay người thuê nhà, đây là một số mẹo về những gì bạn nên làm để bảo vệ ngôi nhà của mình cả trong lẫn ngoài vào những tháng nóng nhất trong năm.

Trước tiên hãy tìm hiểu về hệ thống ống nước do nắng nóng mùa Hè.

Mùa Hè, nhu cầu về nước tăng lên do các hoạt động như tưới sân, tưới cây, làm đầy bể bơi và tắm thường xuyên hơn. Tất cả mức tiêu thụ này làm hệ thống ống nước của bạn quá tải, dẫn đến áp lực nước thấp và tệ hơn là gây tình trang rò rỉ, đặc biệt nếu ống nước đã bị mòn sẵn.

Điều này có thể làm cho bồn cầu bị tắc nhiều hơn bình thường một chút. Ở nhiệt độ tăng cao, ống nước sẽ giãn nở. Sự giãn nở này khiến các khớp nối và phụ kiện bị lỏng, dẫn đến rò rỉ.

(Hình minh họa: Abigai Lynn/Unsplash)

Mặt khác, đường ống cũng có thể bị khô nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp. Đường ống khô có nhiều khả năng bị nứt nếu không có độ ẩm cần thiết, tác động đến cả hệ thống phun nước trong nhà và vòi phun ngoài trời.

Có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ hệ thống ống nước khỏi hư hỏng do nhiệt, như lắp đặt các đường ống cách nhiệt (tương tự như trong trường hợp nhiệt độ đóng băng) để bảo vệ khỏi sự nguy hiểm của ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cực cao.

Cố gắng tránh sử dụng quá nhiều nước trong giờ cao điểm để giảm căng thẳng cho hệ thống ống nước.

Lên lịch kiểm tra bảo trì thường xuyên cho các thiết bị cần nước, như thiết bị HVAC và máy nước nóng.

Nếu sân nhà bạn có cây cối, hãy kiểm tra độ ẩm trong đất xung quanh nhà để ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm hệ thống ống nước trong nhà vẫn ở tình trạng tối ưu và giữ cho ngôi nhà được bảo vệ khi nhiệt độ quá cao.

Nếu bạn gặp phải vấn đề về hệ thống ống nước, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để được tư vấn.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: