Thực phẩm ‘cứu nguy’ cho làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa

(Hình minh họa: Unsplash)

Để duy trì làn da sáng ở tuổi 50, một số loại trái cây và thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường mức độ collagen.

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, bác sĩ da liễu và chuyên gia về sức khỏe làn da đã xác định chính xác sáu loại thực phẩm quan trọng có tác dụng kích thích sản xuất collagen một cách tự nhiên.

1.Lòng trắng trứng
Collagen và các axit amin khác tốt cho da được tìm thấy tự nhiên trong lòng trắng trứng, cung cấp cho bạn protein bổ dưỡng.

Collagen là thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn, và người ta tin rằng nguồn cung cấp collagen tự nhiên từ lòng trắng trứng có thể hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể bạn.

Đối với làn da chảy xệ, collagen lòng trắng trứng tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt và trên mặt. Về việc ăn bao nhiêu quả trứng mỗi ngày, chuyên gia nói rằng ăn tối đa bảy quả trứng mỗi tuần là rất tốt cho làn da và điều này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn.

2.Cá béo
Khi nói đến sức khỏe của làn da, có rất nhiều lợi ích đến từ cá béo. Cá là nguồn protein tuyệt vời, cung cấp axit amin cho cơ thể chúng ta để tạo ra collagen. Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho sự dẻo dai và độ đàn hồi của da, có thể được cung cấp dưới dạng thực phẩm bổ sung hàng ngày đồng thời cũng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Da cá là nguồn cung cấp collagen dồi dào và cá hồi cũng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời.

Cá salmon có chứa nhiều Omega-3, chống lão hóa. (Hình minh họa: Unsplash)

3.Rau chân vịt
Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6, rất quan trọng đối với vẻ ngoài của da, tóc và móng tay của bạn.

Thực phẩm chứa vitamin A, C, E và carotenoids rất tốt cho sức khỏe làn da và ngăn ngừa lão hóa da vì đều là chất chống oxy hóa mạnh.

Vitamin A, C, và E ngăn ngừa sự thay đổi sắc tố là yếu tố làm vẻ ngoài của chúng ta trông già đi. Vitamin C nói riêng là một phần thực sự quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen.

4.Trái lựu
Khi nói đến việc làn da của bạn già đi như thế nào, điều này đặc biệt đúng. Đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa cao của trái lựu có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ chống lại tổn thương da và lão hóa sớm. Ăn chất dinh dưỡng này, cùng với việc uống nhiều nước, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, không hút thuốc và kiểm soát căng thẳng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

Trái lựu. (Hình minh họa: Pixabay)

5.Cà chua
Khi nghĩ đến một siêu thực phẩm dễ tiếp cận để bổ sung vào khẩu phần ăn uống của một người để có làn da khỏe mạnh, chuyên gia khuyên dùng cà chua. Cà chua là thành phần tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau, và cũng được coi là một siêu thực phẩm thân thiện với làn da.

Cà chua có hàm lượng beta carotene và vitamin C cao, điều này có lợi cho nét mềm mại của da. Một sắc tố được tìm thấy trong cà chua có tên là lycopene giúp da tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất collagen lên gấp đôi.

6.Quả bơ
Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người trưởng thành. Bơ chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt.

Mặc dù một số quả bơ nhìn thấy nhăn nheo, nhưng lại có thể làm cho làn da của bạn căng mịn.

Collagen của làn da được phục hồi nhờ vitamin A trong quả bơ. Ngoài ra, bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên có thể giúp ích cho sức khỏe nói chung và mục tiêu giảm cân.

Nên ăn từ nửa quả bơ đến cả quả bơ mỗi ngày. Sử dụng bơ trong nấu ăn và chăm sóc da cũng là một cách tuyệt vời để thu được những lợi ích từ loại quả này.

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: