Tránh 10 điều không đáng, làm mất thời gian của bạn

Sử dụng nửa giờ mỗi ngày để góp phần cho việc đạt được mọi ước mơ của cuộc đời bạn. (minh họa: Srikanta H. U/Unsplash)

Thời gian là tài sản quý giá nhất mà bất cứ ai cũng có, mà một khi nó đã trôi qua, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được.

Vì vậy, đây là 10 điều mà bạn không đáng để tốn quá nhiều thời gian cho chúng.

1.Xem TV quá nhiều

Ai cũng có quyền được hưởng thụ thời gian giải trí trước TV của mình. Nhưng sẽ chẳng làm được gì nhiều cho cuộc sống của mình nếu dành hàng giờ liền dán mắt vào tivi. Có rất nhiều việc khác mà bạn có thể làm mà hữu ích hơn, như đọc sách, đi dạo hoặc dành thời gian cho những người thân yêu. Truyền hình thường mang tính giải trí, nhưng nó không đáng để bạn dành thời gian nếu đó là tất cả những gì bạn làm trong ngày.

2.Lướt mạng xã hội

Ai cũng dễ mắc phải thói quen này. Thật khó để rời mắt khỏi sự hấp dẫn của mạng xã hội và khi nhìn vào đồng hồ, đã vài tiếng trôi qua. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tuyệt vời để duy trì kết nối với bạn bè và gia đình, nhưng nó cũng khiến bạn mất nhiều thời gian. Nếu bạn thấy mình đang lướt một cách không mục đích, có lẽ đã đến lúc bạn nên đặt điện thoại xuống. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng thời gian của mình để kết nối với mọi người trong cuộc sống ngoài đời hoặc theo đuổi sở thích và những mối quan tâm của mình.

3.Nói chuyện tầm phào

Ngồi lê đôi mách là một trong những điều khó tránh khỏi, nhưng nó thực sự không đáng để bạn mất thời gian. Điều đó là tiêu cực và nó không giúp cải thiện cuộc sống của bạn hay cuộc sống của những người xung quanh bạn. Nếu bạn thấy mình đang “tám” quá mức, hãy dừng lại ngay hoặc thay đổi chủ đề nào có ích hơn.

4.Phàn nàn

Phàn nàn là một sự lãng phí thời gian lớn khác. Nó không làm gì để cải thiện tình hình của bạn, mà chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Nếu bạn không hài lòng với điều gì đó, hãy hành động và làm điều gì đó thay vì ngồi càm ràm, mà chẳng đi tới đâu.

5.Lo lắng

Lo lắng là một trong những điều vô ích nhất mà nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn sẽ làm mất rất nhiều thời gian quý báu. Lo lắng không thay đổi bất cứ điều gì, mà chỉ khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn. Nếu bạn đang lo lắng về điều gì đó, hãy cố gắng tìm ra giải pháp thay vì cứ lo lắng mãi về nó.

Lo lắng thì giải quyết được gì? (minh họa: Ümit Bulut/Unsplash)

6.Ngủ nhiều

Giấc ngủ rất quan trọng, nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều thì không đáng đâu. Có rất nhiều việc mà bạn có thể làm, thay vì ngủ nướng trên giường. Cố gắng có một giấc ngủ ngon, nhưng đừng dành cả ngày trên giường. Thế giới bên ngoài có quá nhiều thứ để xem, và cuộc sống còn nhiều điều bạn chưa khám phá hết cơ mà!

7.Trì hoãn

Cho dù chỉ là dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ hay viết blog, sự trì hoãn sẽ không bao giờ giúp bạn tiến bộ. Nó có thể cảm thấy tốt vào lúc này, nhưng cuối cùng, sự trì hoãn sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang trì hoãn một việc quan trọng nào đó, hãy thử đặt hẹn giờ trong 5 phút và bắt đầu. Khi bạn bắt đầu, cơ hội sẽ không dừng lại.

8.Cầu toàn

Nhiều người luôn cố gắng đạt được sự hoàn hảo trong mọi việc mình làm khiến cho họ thường thấy mình dành quá nhiều thời gian cho những nhiệm vụ không thực sự bảo đảm. Hoặc họ còn dành cả ngày để dọn dẹp nhà cửa, trong khi thực sự chỉ mất hai giờ để hoàn tất. Sự thật là, chủ nghĩa hoàn hảo là điều không thể đạt được, và cố gắng đạt được điều đó chỉ khiến bạn chùn bước. Vì vậy, lần tới khi bạn thấy mình bị cuốn vào các chi tiết, hãy tự hỏi bản thân xem những gì bạn đang làm có thực sự xứng đáng để dành thời gian của bạn cho nó không.

9.Tự nghĩ ngợi tiêu cực

Tự nghĩ ngợi tiêu cực với bản thân là một trong những sự lãng phí thời gian lớn nhất vì nó không mang lại điều gì tích cực cho bạn. Ngồi than thân trách phận, rồi nhìn cuộc đời bằng một gam màu đen tối, chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân và không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn thấy mình đang tự độc thoại tiêu cực, hãy cố gắng điều chỉnh những suy nghĩ đó thành điều gì đó tích cực hơn.

10.So sánh mình với người khác

So sánh là kẻ đánh cắp niềm vui và chắc chắn không đáng để bạn mất thời gian. So sánh bản thân với người khác sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân và không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Thay vì so sánh bản thân với người khác, hãy tập trung vào việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: