Trị gàu bằng giấm táo

(Hình minh họa: Aedrian/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Giấm táo không chỉ được dùng để giảm cân mà còn là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp, các loại thuốc bổ và phương thuốc chữa bệnh tại nhà.

Bên cạnh đó, giấm táo có thể giúp trị gàu, hay còn gọi là bị viêm da tiết bã, là một tình trạng da đầu phổ biến đặc trưng bởi các vảy trắng, theo trang mạng Well + Good.

Trên thực tế, giấm táo có độ pH khá giống với tóc của chúng ta. Viêm da tiết bã là do nấm men trên da đầu. Khi nấm men phát triển mạnh trong điều kiện pH thấp khiến da đầu trở thành một môi trường không thích hợp cho nấm men. Tuy nhiên, không có nghiên cứu khoa học nào xác nhận điều này, nhưng nhiều bác sĩ da liễu đồng ý rằng giấm táo có thể giúp ích nếu được sử dụng đúng cách.

Giấm táo là một chất kháng khuẩn, chống nấm men và kháng nấm, vì vậy mà giúp làm sạch vi khuẩn và các sinh vật khác khỏi da. (Hình: Bulbul Ahmed/Unsplash)

“Thành phần acid trong giấm táo tạo ra một môi trường ít thuận lợi hơn cho nấm men và do đó có thể ngăn chặn sự phát triển của nó, dẫn đến việc da đầu ít bị bong tróc hơn,” Bác Sĩ Morgan Rabach ở trung tâm LM Medical tại New York cho biết.

Trong khi đó, Bác Sĩ Rachel Nazarian thì cho rằng giấm táo là một chất kháng khuẩn, chống nấm men và kháng nấm, vì vậy mà giúp làm sạch vi khuẩn và các sinh vật khác khỏi da. Khi được sử dụng pha chung với dầu gội đầu, nó sẽ giúp cải thiện tóc bớt gàu đáng kể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ pha một lượng giấm vừa phải vì khi trong giấm có rất nhiều thành phần acid làm phá vỡ cái sợi tóc mỏng.

Những lợi ích khác của giấm táo trong việc chăm sóc tóc

Giấm táo không chỉ giúp cải thiện tình trạng da đầu như gàu mà còn có thể giúp sợi tóc khỏe mạnh và thêm bóng nếu được sử dụng đúng cách.

1. Loại bỏ chất nhờn tích tụ

Giấm táo có chứa acetic acid và alpha-hydroxy acid, có thể giúp tẩy nhờn và làm sạch da.

2. Giảm độ xoăn và độ cứng của tóc

Rụng tóc thường xuyên xảy ra khi lớp biểu bì của tóc tăng lên khiến các sợi tóc rời nhau. Theo nghiên cứu, lớp biểu bì của bạn có thể tăng lên do độ pH kiềm hơn. Vì vậy, sử dụng sản phẩm có độ pH thấp hơn, như giấm táo có thể giúp niêm phong lớp biểu bì dưới da, loại bỏ tình trạng xoăn cứng. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: