Uniqlo ‘tấn công’ thị trường Mỹ khi nhiều đối thủ ‘xất bất xang bang’

(Hình: Uniqlo)

Chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo từ Nhật Bản Uniqlo đang mở năm cửa hàng đầu tiên ở Texas và sẽ mở thêm sáu cửa hàng nữa ở California vào mùa Thu – Đông.

Uniqlo sẽ khai trương thêm 11 cửa hàng ở Mỹ vào cuối năm nay như một phần trong kế hoạch lớn hơn, là mở ít nhất 20 cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ vào năm 2024.

Các địa điểm khai trương ở Texas sẽ nằm tại Dallas và Houston, ngoài ra, các chi nhánh mới ở California sẽ được mở thêm ở Los Angeles, Sacramento, San Diego, và San Francisco.

(Hình: Uniqlo)

Thương hiệu này hiện có 27 cửa hàng ở Bắc Mỹ, đang đặt mục tiêu tăng số lượng lên 200 cửa hàng vào năm 2027, đặt mục tiêu doanh số $2.3 tỷ, gần như gấp đôi doanh số $1.12 tỷ trong năm tài chính 2023 kết thúc vào ngày 31 Tháng tám vừa qua.

Các cửa hàng ở Texas, có diện tích từ 12,000 đến 20,000 feet vuông, sẽ có mặt tại Colony Mall ở Sugar Land, Galleria Dallas ở Dallas, Memorial City Mall ở Houston, The Parks Mall tại Arlington ở South Arlington và Stonebriar Centre ở Frisco. Uniqlo được cho là đã xác định Texas là thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba sau New York và California.

Tại California, các cửa hàng mới sẽ có mặt tại Arden Fair ở Sacramento, Westfield Century City ở Los Angeles, Westfield Fashion Square ở Sherman Oaks, Westfield Galleria tại Roseville ở Sacramento, Westfield Oakridge ở San Jose và Westfield UTC ở San Diego. Những đợt mở cửa này dự kiến sẽ củng cố hơn nữa sự hiện diện của Uniqlo ở Bờ Tây.

Uniqlo khai trương vào năm 2005. Thương hiệu này tự hào về cái mà họ gọi là LifeWear, hay “quần áo mặc hàng ngày, chất lượng cao, đơn giản, được chế tạo một cách chu đáo, phù hợp với nhu cầu của cuộc sống,” và “không ngừng phát triển để phù hợp với cuộc sống hiện đại.”

Ngoài ra, Uniqlo còn được biết đến với việc hợp tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhượng quyền truyền thông và các thương hiệu khác cho các sản phẩm phiên bản giới hạn.

(Hình: Uniqlo)

Túi đeo vai nhỏ hình tròn của Uniqlo đã gây sốt vào năm ngoái. Thương hiệu này kiện nhà bán lẻ Trung Quốc – Shein vì cáo buộc sản xuất hàng nhái.

Yoshihide Shindo, giám đốc điều hành của Uniqlo USA, bày tỏ sự phấn khích về việc thâm nhập thị trường Texas và cam kết sâu hơn nữa với Bờ Tây.

“Chúng tôi đã lắng nghe khách hàng của mình ở những khu vực này, nơi công ty nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ từ ngành thương mại điện tử và mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm UNIQLO LifeWear đầy đủ khi chúng tôi mở cửa vào mùa Thu – Đông năm nay,” Shindo nói trong một thông cáo báo chí.

Từ trước đến nay Uniqlo xây dựng danh tiếng dựa trên các thiết kế thanh lịch và giá trị mà sản phẩm của họ đem lại, nhưng không hấp dẫn và bắt “trend” một cách nhanh nhạy như các đối thủ Shein, Old Navy hoặc H&M. Đó là lý do Uniqlo phải thay đổi hướng tiếp cận, và theo phong cách riêng của mình.

Uniqlo sẽ thay đổi như thế nào? Nếu trước đây, quần áo Uniqlo được thiết kế đơn giản, gọn gàng, thì bây giờ họ sẽ phát triển theo những phong cách đa dạng hơn, phù hợp với sở thích của người Mỹ hơn, như áo thun croptop, mặc dù sản phẩm này không quá nổi tiếng ở các thị trường khác, như nhận xét của Wall Street Journal. Cách làm này không chỉ khiến Uniqlo tăng thêm sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng Mỹ, mà còn có thể giới thiệu những sản phẩm của họ theo cách bất ngờ và bắt mắt.

Tuy vậy, Uniqlo không đi theo con đường sản xuất thời trang nhanh, kiểu “mì ăn liền,” nhưng những thay đổi này cũng giúp Uniqlo xâm nhập vào thị trường không dễ “gặm” khi đối đầu với những gã bán lẻ khổng lồ lâu đời tại Mỹ.

(Hình: Uniqlo)

Dù sao tính đến thời điểm này, khi nhiều thương hiệu còn xính quýnh, Uniqlo lại đang phát triển tốt thương hiệu của mình, đáp ứng nhu cầu mua sắm quần áo “rẻ, đẹp, bền” mà ai cũng muốn, không chỉ ở Mỹ.

Được thành lập tại Hiroshima, Nhật Bản vào năm 1984, Uniqlo đã phát triển với hơn 2,400 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có 74 cửa hàng ở Bắc Mỹ. Công ty đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng trong khu vực với 200 cửa hàng vào năm 2027.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: