Vì sao người bị tiểu đường hết hứng thú rần rần trên giường?

Đàn ông lớn tuổi, đàn ông có bệnh tiểu đường thì khả năng bị bệnh liệt dương cao hơn gấp ba đàn ông không mắc bệnh. (minh họa: ET Men’s Clinic)

Nghe ông Tám Bolsa kể chuyện mấy người bạn bị tiểu đường, xao lãng việc nộp thóc cho vợ, mình tò mò tìm hiểu thì rút ra vài điều thú vị.

Theo nghiên cứu của tiểu bang Massachussetts về đàn ông lớn tuổi, đàn ông có bệnh tiểu đường thì khả năng bị bệnh liệt dương cao hơn gấp ba đàn ông không mắc bệnh. Người Mỹ gọi là “erectile dysfunction” (ED). ED đến với đàn ông bị tiểu đường sớm hơn từ 10 đến 15 năm so với người bình thường. Căn bệnh này có thể đưa đến những vấn đề rắc rối khác cho đàn ông, như bệnh trầm cảm, thiếu tự tin, lo ngại khi làm chuyện ấy. Hoặc như lời ông Tám Bolsa: Mình phải nhường cho mấy lão bị tiểu đường, vì họ đi tè lâu lắm!

Bị tiểu đường có thể đưa đến những vấn đề rắc rối cho đàn ông, như bệnh trầm cảm, thiếu tự tin, lo ngại khi làm chuyện ấy. (minh họa: Unsplash)

Đàn ông bị tiểu đường dễ liệt dương, còn phụ nữ thì sao? Cũng na ná nhe, cũng hết muốn chồng nộp thóc. Họ không còn hứng thú khi làm chuyện ấy, sợ đau khi hành lạc, không còn cảm nhận sự khoái cảm, hay bị lộn xộn ở chỗ kín, dễ bị nhiễm trùng như urinary tract infections (UTIs). Chẳng bù thời mới cưới nhau, còn trẻ khỏe sung sức, hàng đêm cứ là rần rần trên giường.

Lý do người bị tiểu đường không còn hứng thú rần rần trên giường, chính là do lượng đường glucose cao – tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh lý. Theo nghiên cứu, chỉ số A1C (đo lượng đường lâu dài) càng cao thì càng gặp vấn đề sinh lý, khiến… con chim đa đa phải đành bay xa. Cũng có khi là do tâm lý, đàn ông lo sợ mình không cương được, đành phải nhu, mà nhu trong chuyện này sẽ gây khủng hoảng tâm lý.

Với phụ nữ, A1C càng cao thì chỉ số bị UTIs càng nhiều, khiến ông chồng chỉ biết ngồi ca: “Buồn vào hồn không tên, thức giấc nửa đêm…” nhưng bị vợ từ chối, vì người có lượng đường glucose cao, sẽ bị đau khi giao hợp.

Khi lên cân nhiều, lượng nitric oxide (NO) trong cơ thể giảm. NO giúp các cơ bắp thư giãn, giúp máu chảy tốt về vùng cấm địa để làm cương con chim đa đa. Phụ nữ hay đàn ông bị béo phì cũng bị xáo trộn về sinh lý, phụ nữ thì có vấn đề về hormone, đàn ông béo phì giảm testosterone.

Ngoài ra, trong đời sống hàng ngày nếu bạn ăn uống không điều độ, uống rượu, hút thuốc, không tập thể dục, bị stress,… cũng gặp những vấn đề sinh lý không bình thường, bị liệt dương, dễ trầm cảm. Đây là một trong những nguyên nhân xảy ra nhiều vụ li dị.

Người béo phì, tiểu đường không hứng thú làm chuyện ấy. (minh họa: Unsplash)

Chữa bằng thuốc, máy, hay cách ăn uống?

Truyền hình  quảng cáo nhiều về mấy loại thuốc trị bệnh liệt dương. Uống vào, ông chồng vui vẻ, bà vợ mặt sáng bừng, hai người đi bên nhau về ánh hoàng hôn của cuộc đời. Không ai biết, thuốc chỉ hiệu nghiệm cho độ 50% đàn ông bị bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Người bị tiểu đường phải đo đường huyết mỗi ngày. (minh họa: Unsplash)

Nghe nói có máy bơm gì đó, giúp cường. Mình cũng có biết chuyện giải phẫu để được sung sướng. Mình có người quen là ông Larry. Ông kể sau giải phẫu, con chim đa đa của ông lúc nào cũng muốn “tung cánh chim tìm về tổ ấm”, và hoạt động rất tốt cho đến năm 82 tuổi, khi bị bệnh ung thư, con chim tắt tiếng luôn từ dạo ấy, khi ông bắt đầu uống thuốc trị bệnh ung thư.

Nhưng đàn ông bị bệnh tiểu đường đừng vội thất vọng, vì có tin mừng đây!

Đó là cách trị liệu mới gọi là low-intensity shockwave therapy, dùng một chiếc đũa tạo những làn sóng âm thanh để giúp máu lưu thông đến dương vật mà tờ báo Sexual Medicine Reviews nhận xét rất hiệu nghiệm cho những ai bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra các nhà nghiên cứu cho rằng thay đổi đời sống có thể giúp phục hồi chức năng của con chim đa đa, như ngưng hút thuốc, giảm cân, giảm uống rượu hoặc thay đổi các loại thuốc đang được điều trị, vì có nhiều thuốc gây phản ứng phụ. Phụ nữ bị tiểu đường, bác sĩ khuyến khích giảm cân, tập thể dục, dùng dầu hay dùng laser cấu tạo lại các làn da, để bớt khô. Đặc biệt là phải giảm stress!

Mình nhớ có xem một phim tài liệu về một ông lão người Peru trên 100 tuổi, ăn khoai tây đen chôn trên núi, nhờ thế mà cô vợ trẻ đẻ con ngon lành! Tháng Tư vừa rồi, mình leo núi Machu Pichu, ráng tìm ăn một củ khoai tây đen, nhưng chả thấy gì. Chắc leo núi cả ngày nên tối chỉ muốn ngủ để lấy lại sức.

Nhiều người ăn uống theo cách thức Địa Trung Hải để giảm cân, giảm đường. Giảm hai thứ này thì làm chuyện kia, khỏe re! Đây là một vấn đề tế nhị nên ít ai dám nói, mà không nói ra thì không ai biết, mình biết chút ít nên nói ra đây, mong mọi người hiểu được vấn đề và tìm cách làm cho cuộc sống vui tươi hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: