Dùng dầu quế ngăn ngừa cỏ dại trong vườn

(Hình minh họa: Gabby/Pexels)

Cỏ dại phát triển nhanh khó kiểm soát là một thách thức lớn của việc bảo dưỡng khu vườn trong nhà, và việc sử dụng hóa chất diệt cỏ không được nhiều nhà làm vườn ưa thích.

Họ quan tâm đến một cách thức tự nhiên hơn, đó là tinh dầu quế. Tinh dầu quế cho thấy khả năng ngăn cản ngay cả trước khi cỏ nảy mầm, do đặc tính gây dị ứng mạnh của quế. Điều này được xác định bởi một nghiên cứu trên tạp chí Molecules vào năm 2021.

Điều quan trọng cần lưu ý là tinh dầu quế được chứng minh là một chất ngăn ngừa cỏ dại trước khi nảy mầm, chứ không phải là chất diệt cỏ dại hiện có. Bạn sẽ cần phải nhổ hết cỏ dại hiện có, trước khi bón tinh dầu quế vào đất nếu bạn muốn có một bãi cỏ không có cỏ dại.

Cỏ dại trong vườn. (Hình minh họa: Nagesh Badu/Unsplash)

Hãy thử phun nước có chứa 10 giọt tinh dầu quế và 10 giọt tinh dầu đinh hương lên một phần nhỏ đất bãi cỏ của bạn. Quan sát khu vực đó để xem có ít cỏ dại mọc hơn so với phần còn lại của bãi cỏ không và tiếp tục thực hiện với phần đất còn lại.

Nếu cỏ dại đã mọc quá nhiều trên đất vườn khiến việc nhổ bỏ gặp khó khăn và mất thời gian và bạn vẫn chủ trương chọn cách tự nhiên, trên thị trường cũng có các sản phẩm diệt cỏ hữu cơ sau khi mọc sử dụng tinh dầu quế làm thành phần hoạt tính. Các sản phẩm này bao gồm SaferGro WeedZap, Uncle Steve’s Weed Killer và Ecologic Weed and Grass Killer.

Bạn cũng có thể cân nhắc thử dùng thuốc diệt cỏ gốc giấm cho những loại cỏ dại đã mọc.

Ngoài tác dụng ngăn ngừa cỏ dại, quế cũng rất hiệu quả để diệt nấm cho cây trồng. Rắc một ít bột quế vào những nơi có nấm. Điều này sẽ giúp tiêu diệt nấm và giúp cây phát triển tốt hơn.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: