Little Saigon: Hướng dẫn nuôi trồng bonsai cho người mới bắt đầu

Cư dân Little Saigon đến xem triển lãm bonsai tại Chùa Việt Nam do Vietnamese USA Bonsai Society tổ chức hồi Tháng Bảy, 2022. (Hình: Đ. Trang)

Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ (Vietnamese USA Bonsai Society) tổ chức buổi hướng dẫn nuôi trồng và cắt tỉa cho người chưa biết về nghệ thuật bonsai.

Buổi hướng dẫn diễn ra từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa, ngày 16 Tháng Mười, 2022 tại  Hội quán 12211 Ditmore Dr, Garden Grove, CA 92841.

Anh Đan Nguyễn, Hội trưởng Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ, cho biết: “Qua các lần tổ chức triển lãm bonsai và hòn non bộ, chúng tôi thấy nhiều người thích nghệ thuật bonsai nhưng không biết cách trồng, chăm sóc và uốn, cắt tỉa bonsai như thế nào. Lần này chúng tôi tổ chức buổi hướng dẫn để giúp bà con làm quen và bắt đầu với niềm đam mê của mình.”

Anh Đan Nguyễn, Hội trưởng Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ. (ảnh: doantrang/SGN)

Không chỉ hướng dẫn cho người mới bắt đầu, các kỹ thuật viên của Hội sẽ giúp người chơi bonsai cách tháo và ghép cây. Người đang có sẵn cây có thể đem theo để được chỉ dẫn.

Người hướng dẫn chính sẽ là anh Dũng Phạm, Trưởng ban Kỹ thuật của Hội.

Anh Dũng Phạm, Ban Kỹ thuật của Hội. (ảnh: doantrang/SGN)

Các buổi sinh hoạt của Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ là hoàn toàn miễn phí. Khách đến tham dự cũng sẽ được phục vụ thức uống là trà xanh và nước lọc.

Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ thành lập năm 1998, được “sinh ra” từ những người yêu thích cây kiểng, bonsai trong vùng Orange County.

Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, số hội viên có khi lên đến 100 người, và đôi lúc cũng… rớt dần. “Cho đến hiện tại, chúng tôi còn 70 anh chị em, gặp nhau mỗi tháng một lần vào Chủ Nhật của tuần thứ ba trong tháng, tại Hội quán tọa lạc trong thành phố Garden Grove, hoặc thỉnh thoảng tổ chức sinh hoạt ở nhà của hội viên có sân vườn rộng,” anh Đan giới thiệu.

Chủ đích của các buổi sinh hoạt hàng tháng, là tạo một diễn đàn phương cách nuôi cây cho tốt và làm cây cho đẹp. Hội viên sẽ đem cây của mình đến, để mọi người cùng nhau thảo luận chọn dáng nét thích hợp của cây và cắt tỉa uốn nắn. Sau đó chủ cây mang cây về nhà tự làm hoặc cùng làm với ban kỹ thuật tại Hội quán.

Một tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm bonsai do Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ tổ chức. (ảnh: doantrang/SGN)

Ban kỹ thuật của hội là những nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm, sẽ thường xuyên cập nhật thông tin mới liên quan đến bonsai, và là những người hướng dẫn cho hội viên cách ghép nhánh cây và kỹ thuật uốn nắn bonsai.

Không chỉ là nơi sinh hoạt, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các hội viên, Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ còn tổ chức đều đặn mỗi năm ít nhất là hai lần các cuộc triển lãm ở Chùa Việt Nam và ở Thương xá Phước Lộc Thọ. Hội cũng tham gia triển lãm các tác phẩm của mình với các hội nghệ thuật khác như Hội Hoa Lan, Hội Họa, Nhiếp Ảnh,… ở Westminster Mall, cũng trong Little Saigon.

Thông tin liên lạc của Hội Cây Kiểng Việt Nam Hoa Kỳ;

Điện thoại: (949) 331-4050. Trang web: hoicaykiengvietnamusa.com

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: