Sân sau nhà có hoa oải hương

(Hình minh họa: Lucas De Moura/Unsplash)

Hoa oải hương, đặc biệt là giống Anh, Lavandula Angustifolia, tuyệt vời với màu xanh tím dễ thương và hương thơm nhẹ nhàng. Mặc dù không có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, bạn có thể yên tâm rằng loài hoa này vẫn sẽ hòa hợp với hệ thực vật địa phương, không xâm lấn và không gây ra mối đe dọa nào cho các loài cây bản địa.

Thay cho sân sau bằng bãi cỏ truyền thống, thử biến sân sau nhà bạn thành vườn hoa màu tím đẹp như mơ. Bạn sẽ không phải chiến đấu với nạn cỏ dại mà luôn được thưởng thức hương thơm thư giãn của loài hoa này.

Hoa oải hương ít cần được chăm sóc. Khi đã phát triển, hoa oải hương chỉ cần tưới rất ít nước, đây là loại cây chịu hạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sống ở những khu vực dễ xảy ra hạn hán hoặc nếu bạn cam kết tiết kiệm nước. Ngoài ra, không giống như cỏ, cần cắt cỏ thường xuyên để giữ được sự gọn gàng, hoa oải hương phát triển theo tốc độ nhàn nhã của riêng nó. Chỉ cần cắt tỉa một lần một năm vào mùa xuân là cây sẽ trông đẹp nhất quanh năm. Và quên việc bón phân đi, hoa oải hương thích đất nạc, giúp giảm nhu cầu bón phân liên tục. Tuy nhiên, thoát nước tốt là điều cần thiết, vì vậy cần tránh nước đọng khi trồng hoa oải hương.

Hoa oải hương. (Hình: JD Designs/Unsplash)

Tiếp theo, hoa oải hương không chỉ đẹp mà còn thu hút nhiều loài thụ phấn hơn vào sân và vườn của bạn. Ong và bướm cũng thích hoa oải hương như chúng ta, và ong bướm sẽ ghé thăm khu vườn của bạn để thưởng thức mật hoa của nó. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ trồng một cảnh quan thơm ngát và đầy màu sắc mà còn hỗ trợ hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại địa phương. Và đừng quên độ bền của nó. Hoa oải hương có khả năng chống chịu với hươu và thỏ, nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc các loài vật gặm nhấm cây của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa tin rằng hoa oải hương là lựa chọn tốt nhất, hãy cân nhắc đến nhiều công dụng của nó. Theo truyền thống, hoa oải hương được sử dụng vì đặc tính làm sạch của nó, tên của nó thậm chí còn bắt nguồn từ từ tiếng Latin “lavare”, có nghĩa là “rửa”. Ngày nay, bạn có thể thu hoạch và sử dụng nó trong mọi thứ, từ xà phòng và dầu gội đến dầu tự nhiên và hương liệu. Đây là một chiến thắng trên mọi phương diện.

Khi trồng hoa oải hương, hãy chắc chắn cây được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Cây được đưa vào trồng tốt nhất vào mùa xuân khi nhiệt độ đất đạt khoảng 60 độ F và không còn nguy cơ sương giá. Bắt đầu bằng những cây non từ vườn ươm là cách dễ nhất để trồng hoa oải hương, vì hạt có thể mất tới ba tháng để nảy mầm. Khi trồng, hãy cách nhau mỗi bụi hoa oải hương từ 2 đến 3 feet để cây có thể phát triển và phủ thêm lớp phủ để giảm thiểu cỏ dại. Hãy nhớ tưới nước cho hoa oải hương mới trồng một hoặc hai lần một tuần cho đến khi cây bén rễ. Với cây trưởng thành thường chỉ cần tưới nước hai đến ba tuần một lần, tùy thuộc vào lượng mưa.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: