Bạn nhảy ra khỏi ‘vùng an toàn’ của bản thân, bằng cách nào?

(minh họa: Carolyn Christine/Unsplash)

Bạn muốn thoát khỏi cái kén an toàn của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Phần khó khăn nhất là phải thực hiện bước đầu tiên.

Ở trong vùng thoải mái của bạn bao giờ cũng dễ dàng hơn nhiều so với việc đối mặt với nỗi sợ mạo hiểm khi vượt ra ngoài. Tuy nhiên, giới hạn bản thân chỉ với những gì bạn đã biết sẽ dẫn đến những việc quan trọng như: Bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội nghề nghiệp, bạn sẽ chẳng có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm sống và nhất là nó sẽ ngăn cản sự phát triển cá nhân của bạn.

Nhưng nếu muốn thoát khỏi cái kén an toàn của mình, bạn buộc phải thực hiện phần khó khăn nhất: Tiến hành bước đầu tiên.

Có năm bước đơn giản để bạn có thể dễ dàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình mỗi ngày.

1.Hãy dịch chuyển

“Về lý thuyết, bạn chỉ cần thực hiện bước đầu tiên. Nó sẽ là một thách thức. Ngày đầu tiên tại phòng tập thể dục là khó khăn nhất. Dòng dài nhất trong câu chuyện của bạn là dòng đầu tiên. Tuy nhiên, khi bạn có đà, việc tiếp tục di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn.” – Deepak Mehta

2.Đặt mình vào những tình huống mới

“Hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ không gây ra mối đe dọa thực sự nào, chẳng hạn như ăn ở một nhà hàng khác ở một khu vực khác của thị trấn hoặc đi xem triển lãm nghệ thuật, hoặc trình diễn súng. Mục tiêu là đắm mình trong môi trường mới, nơi bạn có toàn quyền kiểm soát tương tác.” – Barbara Carleton

3.Đừng đi với các tùy chọn an toàn

“Mỗi khi bạn đưa ra quyết định, một lựa chọn là an toàn/thoải mái và một lựa chọn là rủi ro/không thoải mái. Lựa chọn rủi ro/không thoải mái là lựa chọn sẽ dạy cho bạn nhiều điều nhất và buộc bạn phải phát triển nhiều nhất, vì vậy hãy chọn lựa nó.” – X. Karen Cheng.

4.Thường xuyên ‘say yes’

“Hãy nói đồng ý ngay cả khi bạn không nghĩ rằng mình đã sẵn sàng. Nếu bạn được tuyển dụng, hãy chấp nhận các dự án, nhiệm vụ và vai trò mới, ngay cả khi bạn chưa từng làm như vậy trước đây. Nó mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp của bạn một cách đáng kể. Biết đâu, cuối cùng bạn có thể thưởng thức một thứ mà bạn chưa từng có cơ hội thử trước đó.” – Corinne Lin

5.Làm những gì bạn nhát

“Khung tư duy mới sẽ diễn ra như thế này: ‘Điều này có làm tôi sợ không?’ Nếu có, vậy thì, tôi phải làm điều đó. Đó là cách bạn vượt qua nỗi sợ hãi. Nó không bao giờ biến mất; giống như khi muốn khống chế một con ngựa, bạn chỉ có mỗi cách là học cưỡi nó.” -Zach Davidson.

Hãy thử thách bản thân ở những lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.

(minh họa: Tobias Tullius/Unsplash)

Chọn một vài thử thách (và tác nhân của chúng) cho bản thân sẽ đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn của mình trong những lĩnh vực mà bạn muốn phát triển.

-Bạn phải tiếp cận một cô gái xinh đẹp (kích hoạt) vào lần tới khi bạn gặp cô ấy (thử thách).

-Lần sau ra ngoài lấy ly cà phê (kích hoạt)), yêu cầu giảm 10% (thử thách).

-Lần tới khi bạn giao tiếp bằng mắt với một người lạ (kích hoạt), hãy giữ nó cho đến khi họ nhìn đi chỗ khác (thử thách).
-Khi ai đó hỏi bạn thế nào (kích hoạt), thay vì chỉ nói ‘tốt’, hãy nói rằng bạn thật tuyệt vời/tuyệt vời (thử thách).

Bạn có thể đặt mua cuốn sách điện tử tuyệt vời mang tên “Understanding Your Life’s Perspective” để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, hướng cuộc sống của bạn theo hướng tích cực hơn.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: