Cách biến suy nghĩ tiêu cực thành tích cực

Hạnh phúc thường gắn liền với thái độ tích cực. (minh họa: Ava Motive/Pexels)

Sự tiêu cực thường dễ dàng xâm nhập vào cuộc sống của chúng ta, cho dù ở nơi làm việc hay ở nhà, nhưng ít ai biết cách biến suy nghĩ tiêu cực này thành suy nghĩ tích cực.

Nắm bắt một tư duy tích cực không chỉ nằm trong tầm tay của mỗi người, mà việc này còn rất cần thiết cho hạnh phúc và sức khỏe của mỗi cá nhân.

Có 5 cách hiệu quả được Medium nêu ra, giúp bạn tránh tiêu cực và đón nhận sự tích cực trong bất kỳ tình huống nào bạn gặp phải:

1.Chọn môi trường sống tích cực
Những người trong vòng kết nối của bạn luôn có sức ảnh hưởng đáng kể đến cách nhìn của bạn về cuộc sống. Tìm kiếm và dành thời gian với những người có suy nghĩ, chí hướng tích cực, những người tỏa ra sự lạc quan và niềm vui.

Tránh xa những cá nhân thường thể hiện tính tiêu cực, vì sự bi quan của họ sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến bạn, phá hoại nỗ lực duy trì tư duy tích cực của bạn.

2.Thể hiện lòng biết ơn
Trong những tình huống thử thách, nhiều người thường thấy mình chìm đắm trong những khía cạnh tiêu cực của cuộc sống. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp mà bạn đã trải qua và những phước lành trong cuộc sống của bạn.

Tạo thói quen nói lên những suy nghĩ tích cực này và thực hành lòng biết ơn hàng ngày. Cân nhắc viết nhật ký biết ơn, ghi lại những điều tốt đẹp thường xuyên xảy ra với bạn.

Bằng cách nuôi dưỡng một trái tim và khối óc luôn trân trọng và biết ơn, bạn sẽ thấy dễ dàng duy trì sự tích cực ngay cả trong những thời điểm khó khăn.

3.Nắm quyền làm chủ những hành động của bạn
Khi bạn mắc sai lầm, hãy nhận trách nhiệm về mình. Tương tự như vậy, thừa nhận thành tích của bạn và tự thưởng cho mình vì những thành công của bạn.

Tránh đổ lỗi cho người khác về những lỗi lầm của bạn, vì cứ nghĩ đến những khía cạnh tiêu cực của tình huống sẽ chỉ nuôi dưỡng sự tiêu cực trong bạn. Chấp nhận thực tế của từng tình huống, học hỏi từ nó và tiến về phía trước với thái độ tích cực.

(Hình: Ryan Moreno/Unsplash)

4.Tránh xa những dèm pha, soi mói
Những sự dèm pha, ganh ghét và tiêu cực thường đi chung với nhau. Tránh tham gia vào những câu chuyện phiếm và kết giao với những cá nhân có tính cách nhỏ nhen, ích kỷ.

Nói chuyện, giao lưu với người tích cực và luôn có tư tưởng xây dựng. Bằng cách giảm thiểu tiếp xúc với những câu chuyện dèm pha trên trời dưới đất, bạn sẽ tạo ra một môi trường lành mạnh hơn để tư duy tích cực của mình phát triển.

5.Vun trồng lòng từ bi
Hành động tử tế không chỉ mang lại lợi ích cho người khác mà còn có tác động sâu sắc đến hạnh phúc của chính bạn. Hãy nỗ lực có ý thức thực hành lòng tốt mỗi ngày, có khi chỉ cần thông qua những cử chỉ nhỏ hay những hành động hào phóng mang ý nghĩa tốt đẹp.

Bằng cách tập trung vào việc đối xử tốt với người khác, bạn sẽ tìm thấy ít khoảng trống hơn trong tâm trí cho những suy nghĩ tiêu cực và trải nghiệm cảm giác mãn nguyện và hạnh phúc hơn.

Sự tiêu cực là một thế lực có mặt khắp nơi, nhưng bằng cách áp dụng tư duy tích cực, bạn có thể vượt qua những thử thách trong cuộc sống một cách uyển chuyển và hạnh phúc.

Nắm bắt những chiến lược trên sẽ giúp bạn có được một cuộc sống tích cực hơn, trọn vẹn hơn, nơi mà sự tích cực trở thành một phản ứng tự nhiên đối với bất kỳ tình huống nào bạn gặp phải. Hãy nhớ rằng, trở nên tích cực hơn không chỉ thay đổi cuộc sống của bạn, mà còn lan tỏa sự tích cực đến những người xung quanh. Hãy làm cho thế giới này trở nên đáng yêu hơn, bạn nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: