Gen Z đang lo không có được ‘mảnh tình vắt vai’

(minh họa: Anthony Tran/Unsplash)

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy không tìm được tình yêu là nỗi lo lắng hàng đầu của Gen Z, dù họ mới chỉ độ tuổi đôi mươi. Theo CNBC.

Theo một cuộc khảo sát vào Tháng Hai của EduBirdie với 2,000 người tham gia thuộc Gen Z, một phần tư cho biết họ “không mảnh tình vắt vai” (không tìm được tình yêu) là nỗi lo lớn nhất của họ. Tìm bạn đời là một trong những thách thức lớn nhất đối với 22% số người được thăm dò-mối quan tâm dường như lớn hơn cả so với việc tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp có ý nghĩa.

Gen Z – với độ tuổi của những người trẻ còn đang học đại học hoặc mới tốt nghiệp, đang bắt đầu sự nghiệp – có động lực ổn định cuộc sống sớm, cùng với mức độ cô đơn cao trong cuộc sống hiện đại làm họ khó có thể đối phó với nỗi sợ hãi về việc độc thân mãi mãi.

Dưới đây là một số cách thiết thực mà các chuyên gia về mối quan hệ khuyên giới trẻ khi đối phó với tâm lý lo lắng rằng mình đang bỏ lỡ những điều hẳn là rất tuyệt vời của các mối quan hệ lãng mạn và hôn nhân.

1.Chú ý đến suy nghĩ

Lisa Marie Bobby, nhà tâm lý học và người sáng lập Growing Self Counseling & Coaching, cho biết: “Hãy chú ý và dành chút năng lượng vào việc kiểm soát suy nghĩ của bạn, cũng như hiểu được kiểu suy nghĩ nào hữu ích và không hữu ích.”

Đừng luôn tự nói với mình những câu như “Chẳng ai thèm để ý đến mính,” “Chắc sẽ không bao giờ mình có được người ấy,” hoặc “Mình sẽ cô đơn mãi thôi,” vì những suy nghĩ này sẽ không tốt cho tâm trạng của bạn.

Theo Bobby, đúng là việc hẹn hò cần nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố thời gian, để một người có thể làm tốt và thành công. Bạn có thể cần nhiều buổi hẹn hò trước khi tìm được “người trong mộng.”

Nhưng chính những lo lắng quá mức của bạn về những yếu tố đó, vô tình khiến bạn trở nên dễ thất bại hơn khi tỏ ra không đủ dũng khí hoặc thiếu chân thật trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Trong tâm trí của bạn, buổi hẹn hò có vẻ “đáng sợ” hơn là điều gì đó thú vị, khiến cách nói chuyện, xử lý tình huống thậm chí không như của bạn bình thường. Đừng để như vậy. Hãy chân thành thể hiện với tư cách tốt nhất của mình.

2.Tập trung vào bản thân và nhu cầu

Khi bạn độc thân, đó là thời điểm tuyệt vời để tập trung vào cảm giác của bạn và những gì bạn muốn cho bản thân trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đó là một phần rất quan trọng của quá trình phát triển bản thân và khám phá bản thân, bởi vì bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về con người mình và thực sự có toàn quyền tự do để làm những điều mà bạn thấy hứng thú mà không bị giới hạn.

Đừng bao giờ nghĩ “Chắc mình sẽ cô đơn mãi thôi.” (Hình minh họa: Ümit Bulut/Unsplash)

Anastasiya Pochotna, chuyên gia hẹn hò và quan hệ của ứng dụng hẹn hò Flirtini, đồng ý và nói thêm rằng thời kỳ độc thân là có thêm giai đoạn phát triển tuyệt vời. Pochotna nói: “Hãy đi đâu đó một mình hoặc cùng bạn bè có cùng sở thích, bởi vì bạn sẽ tìm được ai đó và bạn sẽ có tình yêu, nhưng người duy nhất sẽ ở bên bạn suốt cuộc đời chính là bạn.”

3.Ưu tiên xây dựng tình bạn bền chặt

Đôi khi độc thân có thể dẫn đến sự cô đơn, nhưng Bobby nói rằng sự cô đơn là điều bình thường giống như bất kỳ cảm xúc nào khác, và đó là dấu hiệu cho thấy chúng ta cần có những kết nối chân thực, có ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Cô đưa ra lời khuyên, hãy coi cảm giác cô đơn như một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc xem xét lại cách sống của bạn, không chỉ với những người quan trọng khác mà còn cả với nhóm bạn, cộng đồng, gia đình của bạn. Bạn kết nối với người khác như thế nào?

Hãy thực sự đánh giá chất lượng của các kết nối trong cuộc sống của bạn vì sự cô đơn có thể ảnh hưởng đến bạn ngay cả khi xung quanh bạn có nhiều người.

Pochotna lưu ý việc tìm bạn cũng có thể là cách tự nhiên để tìm thấy tình yêu, vì không ít người bắt đầu tình yêu từ tình bạn. Điều này cũng khá phổ biến. Hãy cố gắng tìm bạn bè, và có thể tình bạn đó sẽ phát triển thành tình yêu đẹp nhất trong cuộc đời bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Album tử tế
Vào Tháng Ba năm ngoái, tại công ty cũ, tôi có một ngày làm việc đặc biệt khó khăn, là khi các dự án đều cận hạn chót phải nộp.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: