Gia đình – yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống

(Hình minh họa: Hội An Photographer/Unsplash)

Gia đình là sự giới thiệu đầu tiên của chúng ta vào thế giới vật chất này. Gia đình cũng là bản thiết kế, cung cấp cho chúng ta gene, kinh nghiệm tổ tiên và mối quan hệ thế gian.

Gia đình có ý nghĩa nhiều hơn những bữa tối ngon lành vào cuối tuần. Gia đình là nguồn nuôi dưỡng tinh thần vô tận và bền vững.

Có rất nhiều lý do tại sao gia đình lại quan trọng.

-Gia đình – Ngôi trường đầu tiên

Gia đình không phải lúc nào cũng toàn là ánh nắng và hoa hồng: nhưng dù thế nào, nó dạy bạn những giá trị để hướng dẫn bạn. Gia đình là ngôi trường đầu tiên của chúng ta: đó là nơi chúng ta học được mình là ai, mình phù hợp với nơi nào và mình có thể đóng góp gì cho thế giới. Đó là nơi chúng ta đối mặt với những thách thức, phần thưởng và tình huống độc đáo giúp chúng ta học cách điều hướng thế giới bên ngoài sau này.

-Khi mọi thứ khó khăn, gia đình luôn ở đó

Một số gia đình hỗ trợ nhiều hơn những gia đình khác, nhưng đối với những người may mắn có gia đình chăm sóc và hỗ trợ, lợi ích là rất nhiều. Một điều nữa là gia đình luôn ở đó khi các hệ thống hỗ trợ khác không còn nữa.

Có thể bạn bị bệnh nhưng không có đủ năng lượng để lái xe đến phòng khám? Gia đình sẽ giúp bạn… Có thể bạn cần nghỉ làm và đang bị suy nhược tinh thần nhưng không biết làm thế nào để trang trải khoản thu nhập bị mất? Gia đình sẽ ở đó.

Trong khả năng tốt nhất của mình, các gia đình sẽ làm mọi cách có thể để hỗ trợ các thành viên. Điều này rất khác so với nhiều thế giới bên ngoài, nơi nhiều thứ mang tính giao dịch và dựa trên tiền bạc.

-Gia đình khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh

Điều này đặc biệt đúng với những gia đình vẫn ngồi quanh bàn ăn tối và chuẩn bị bữa ăn tự nấu. Sẽ tốt hơn nữa nếu một ai đó trong gia đình chú trọng đến sức khỏe hoặc biết về dinh dưỡng, và nấu ăn có chủ đích với mục đích tạo ra những món ăn vừa lành mạnh vừa ngon miệng.

-Gia đình hỗ trợ về mặt tinh thần và đạo đức

Trong một thế giới có thể tàn khốc và lạnh lùng, gia đình là nơi mà chúng ta có thể quay về. Gia đình cung cấp sự hỗ trợ về mặt đạo đức và tinh thần khi thế giới dường như vô tâm, thờ ơ hoặc thậm chí là hằn học với chúng ta.

Cha mẹ, họ hàng hoặc người giám hộ có nhiệm vụ nuôi dạy chúng ta. Họ không làm điều đó vì tiền, và tình yêu của họ là thật. Ngay cả những gia đình hỗn loạn nhất cũng có một loại liên kết nào đó, và liên kết đó là thứ chúng ta có thể hướng đến khi mọi thứ trở nên khó khăn. Những bài học tâm linh mà gia đình mang lại cũng có thể tồn tại suốt đời. Được lắng nghe từ những người bạn tôn trọng và yêu thương về những trải nghiệm, niềm tin và giá trị đã định hình và hướng dẫn cuộc sống của họ có thể là một bài học vô cùng vô giá.

-Gia đình cung cấp tình yêu thương vô điều kiện

Đó là về những người yêu bạn, những người nhìn thấy điều tốt nhất ở bạn ngay cả khi bạn không hoàn hảo, và đau buồn khi thấy thất bại. Đó là những người thực sự muốn điều tốt nhất cho bạn trên thế giới này và những người làm mọi cách có thể để biến điều đó thành hiện thực. Đôi khi, làm những gì họ có thể làm chỉ đơn giản là nói với bạn rằng họ yêu bạn và tin tưởng bạn. Gia đình rất quan trọng vì họ mang lại cho chúng ta tình yêu thương vô hạn, tiếng cười và cảm giác được thuộc về.

(Hình mih họa: Jessica Rockowitz/Unsplash)

-Gia đình cho bạn lời khuyên quan trọng khi bạn cần nhất

Gia đình có thể là nguồn lời khuyên cứu cánh. Nhiều lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được là từ chính mẹ tôi, mặc dù đôi khi tôi cảm thấy khó chịu vì điều đó. Sau này, tôi nhìn lại và nhận ra bà ấy biết mình đang nói gì! Gia đình chính là như vậy: không phải lúc nào cũng là thứ bạn muốn vào lúc đó, nhưng thường là thứ bạn cần. Các thành viên trong gia đình hiểu bạn đủ rõ để nói cho bạn biết sự thật phũ phàng khi cần nói ra. Gia đình bạn sẽ không tô hồng sự thật, nhưng họ sẽ luôn nghĩ đến lợi ích tốt nhất của bạn.

-Gia đình thể hiện giá trị của sự đoàn kết trong thời kỳ khó khăn

Một trong những lý do hàng đầu khiến gia đình trở nên quan trọng là sự đoàn kết. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, gia đình dạy bạn không chạy trốn. Gia đình dạy bạn cách đoàn kết và vượt qua giông bão. Giống như một đội không bao giờ bỏ cuộc trước nghịch cảnh, gia đình mạnh mẽ không bao giờ tan vỡ trước sự tấn công của cuộc sống. Ly hôn, bệnh tật, thậm chí là cái chết, sẽ không bao giờ đủ để chia cắt một gia đình bền chặt và yêu thương.

(theo Hack Spirit)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: