Chú mèo cưng trở về Texas sau chuyến ngao du gần 2,000 dặm

(Hình minh họa: Malek Dridi/Unsplash)

Chỉ có chú mèo Shoto mới biết chi tiết câu chuyện về hành trình… để đời của mình từ Texas đến Massachusetts, dài gần 2,000 dặm.

Những trải nghiệm của chú mèo hoang gầy gò, những cuộc gặp gỡ trên đường đi là những bí ẩn sẽ mãi mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Chủ của chú mèo ngủ ngon hơn vào đêm nay, vì họ được đoàn tụ với chú mèo cưng của mình sau hai năm tìm kiếm.

Gần 2,000 dặm đã ngăn cách Shoto với gia đình ở Texas, những người phải đối mặt với điều không thể tưởng tượng nổi khi chú mèo yêu quý biến mất trong một đợt lạnh giá khắc nghiệt vào Tháng Giêng, cách nay hai năm.

Mặc dù người chủ nỗ lực hết sức nhưng cũng không biết tăm hơi của Shoto, cho đến khi Hội bảo vệ động vật Dakin ở Springfield, Massachusetts được một người tốt bụng đem đến khi họ phát hiện có một chú mèo đang ngao du… một mình.

Các nhân viên của hội bảo vệ động vật vô cùng ngạc nhiên khi một người Samaritan mang đến chú mèo yếu ớt cần được giúp đỡ. Shoto được phát hiện vì trong cơ thể có một bộ phận cấy ghép.

Khi mã vùng Massachusetts của Dakin xuất hiện trên điện thoại của gia đình Shoto, chủ của chú mèo còn nghĩ đó là một cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại. Nhưng cuối cùng Hội bảo vệ động vật cũng liên lạc được.

Không chút do dự, chủ nhân của chú mèo lên kế hoạch lái xe đến Dakin, một hành trình dài 26 giờ mỗi chiều từ Texas, để đoàn tụ với chú mèo yêu quý Shoto.

Không ai ngoại trừ Shoto biết được chú đã đến Massachusetts như thế nào. Cuộc phiêu lưu đó sẽ mãi mãi là điều bí mật, bởi Dhoto không thể chia sẻ được với ai, ngoài đồng loại khác của mình.

Dakin Humane Society cho biết họ rất vinh dự khi giúp một chú mèo được đoàn tụ gia đình sau một thời gian dài xa cách, nhờ vào sức mạnh tuyệt vời của một con chip điện tử.

Mặc dù chip điện tử vô cùng hữu ích trong việc tìm kiếm những chú thú cưng bị lạc, nhà trú ẩn cho biết đó không phải là giải pháp theo dõi thời gian thực.

Việc cập nhật thông tin liên lạc về vi mạch là rất quan trọng trong những trường hợp không mong muốn xảy ra như thú cưng của bạn bị mất tích.

Bạn có thể truy cập cơ sở dữ liệu vi mạch của Hiệp hội Bệnh viện Động vật Hoa Kỳ và bắt đầu bằng số vi mạch của thú cưng để tìm công ty mà thú cưng đã đăng ký. Từ đó, bạn có thể liên hệ với công ty đó để cập nhật số điện thoại, thay đổi quyền sở hữu hoặc địa chỉ.

Vi mạch là những công nghệ hữu ích, giúp cho mọi người và thú cưng ở bên nhau và là cách giúp đoàn tụ cho vô số gia đình.

(theo New York Post)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: