Cụ bà 100 tuổi vẫn làm việc ‘full time’

(Hình minh họa: RepentAnd SeekChristJesus/Unsplash)

Mariam Todd, cư dân New Jersey làm việc sáu ngày một tuần trong một cửa hàng nội thất của gia đình. Dù năm nay đã 100 tuổi, nhưng bà vẫn thấy mình trẻ trung hơn bao giờ.

Bà Todd là bằng chứng sống cho thấy bạn thực sự chỉ già khi bạn tự thấy mình già. Bà chia sẻ những lựa chọn quan trọng về lối sống đã giúp bà tận hưởng nguồn năng lượng trẻ trung như vậy. Năng lượng đó là thứ cho phép cụ bà làm việc 50 giờ một tuần tại cửa hàng nội thất của gia đình, cửa hàng mà cha mẹ bà thành lập vào năm 1929.

Ở tuổi của mình, bà Todd vẫn lái xe, mua hàng tạp hóa và nấu ăn khi sống cùng con trai. Bà luôn tận tâm với công việc của mình, chẳng khác nào người mới 60, 70 tuổi.

Bà Todd nói mình… trẻ trung được như hiện nay, tất cả là nhờ việc tuân thủ những thói quen nhất quán, đặc biệt là về thực phẩm và lối sống.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, bà bộc bạch về tình yêu với công việc của mình, điều mà bà rất thích đến nỗi bà không gọi đó là công việc, và giải thích rằng sự cống hiến cho công việc là điều mà bà được thừa hưởng từ mẹ mình. “Mẹ tôi ‘ra đi’ ở đây, trong văn phòng khi ngồi đây làm việc, lúc bà ngoài 80 tuổi. Vì thế, nếu tôi cũng được ‘ra đi’ theo cách của mẹ tôi, theo ý Chúa, thì tôi lãnh nhận.”

Bà nói thêm rằng mặc dù biết lý do tại sao mọi người muốn nghỉ hưu ở tuổi 60, nhưng với mình, bà không thể tưởng tượng được việc “hạnh phúc khi ở nhà” như thế nào. Ý bà, là chỉ ở nơi làm việc, mới khiến bà hạnh phúc.

Bí quyết sống thọ sống khỏe của bà, là ít khi nào bà ăn thức ăn nhanh và chẳng đụng tới một giọt rượu bia. Bữa ăn hàng ngày của bà luôn có dĩa rau củ đủ màu sắc: Bí đỏ, ớt chuông, cà chua, bắp,…

Bà cũng thích tự thưởng cho mình thỏi chocolate đen, được cho là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện chức năng não. Ngoài ăn uống lành mạnh, bà vẫn năng động bằng cách đến hồ bơi cùng gia đình.

Bà tự coi mình là người rất lạc quan. Tuy nhiên, bà hiểu những thách thức mà người trẻ đang phải đối mặt.

Lời khuyên của bà dành cho thế hệ trẻ là hãy tiết kiệm. Bà bảo, thậm chí đừng nên dùng thẻ tín dụng, vì dính đến nó, coi như cứ bị mắc nợ hết tháng này qua tháng nọ. Chi cho khổ!

Cuối cùng, bà tỏ lòng biết ơn tất cả tình yêu và hạnh phúc trong những năm tháng của đời mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: